Cụ ông 75 tuổi 9 lần đưa con, cháu đi thi

Google News

(Kiến Thức) - Cụ Hồ Sỹ Ấn, sinh năm 1938, ngụ tại thị trấn Đạ Tẻh (Lâm Đồng) là người "lập kỷ lục" về số lần đưa con, cháu đi thi đại học, cao đẳng. 

Cụ Ẩn cho biết, đây là lần thứ 9 cụ đưa các con, cháu đi thi và sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này trong những năm tới nếu sức khỏe vẫn còn cho phép.

Năm 1984, lần đầu tiên cụ Ấn đưa hai con là anh Hồ Sỹ Hoàng (sinh năm 1966) dự thi vào Trường Cao đẵng Kỹ thuật Cao Thắng (TP.HCM) và chị Hồ Thị Mỹ Hảo (sinh năm 1968) dự thi vào Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Hiện nay các con cụ Ấn đều đã đã đạt, trở thành công, viên chức nhà nước.

 Cụ Ẩn lần thứ 9 đưa con, cháu đi thi nên nhận được sự chú ý của nhiều người.

Trong kỳ thi đại học, cao đẳng đợt 2 này, cụ Ẩn tiếp tục vượt gần 200km từ thị trấn Đạ Tẻh đưa hai cháu ngoại là em Nguyễn Hồ Mỹ Duyên (19 tuổi) và em Nguyễn Hồng Phúc (19 tuổi) “lai kinh ứng thí”. Cụ Ẩn cho biết, tuy tuổi đã cao, sức khỏe cũng không còn được như xưa nhưng kinh nghiệm đưa con, cháu đi thi thì cụ lại “đầy mình” nên rất được “cha mẹ chúng nó tin tưởng”. Giờ đây, cứ mỗi lần có cháu (cả nội và ngoại) đi thi đại hoc, cao đẳng cụ lại đảm nhiệm công việc này, cho dù địa điểm thi có thể là ở TP.HCM, Đà Lạt hay Buôn Ma Thuột.   

Cụ Ẩn tâm sự, mỗi lần đưa con, cháu đi thi lại một lần có những hồi hộp, cảm giác khác nhau. Con, cháu bước vào phòng thi làm bài, ở ngoài cụ cũng căng thẳng không kém, cứ thấp thỏm đứng ngồi không yên. “Khi nào chúng nó bước ra khỏi phòng thi nói con làm được bài thì tôi mới yên lòng” – cụ Ẩn chia sẻ.

Cụ Ẩn cho biết, trong những năm tới, các cháu cụ đang chuẩn bị thi đại học, cao đẳng khá nhiều, cụ sẽ vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ tiếp sức các cháu tới phòng thi nếu sức khỏe vẫn còn cho phép. 

“Tuổi đã cao, việc đi đường xa cũng bắt đầu thấy mệt nhưng tôi lại hạnh phúc vì được làm nhiệm vụ quan trọng này thay ba mẹ chúng nó. Với lại, tôi biết cách động viên các cháu, thậm chí còn tâm lý hơn ba mẹ chúng nó nên các cháu vẫn thích tôi đưa đi thi” – cụ Ẩn vui vẻ nói.

 Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh tới địa điểm làm thủ tục dự thi.

Sáng 8/7, thông tin từ Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Đà Lạt, cho biết, trong kỳ thi đợt 2 đại học, cao đẳng năm nay có 4.161 thí sinh tới làm thủ tục dự thi trong tổng số 5.246 hồ sơ đăng ký, chiếm 77,83%.  

Trong kỳ thi đại học, cao đẳng lần này nhà trường đã huy động 526 cán bộ coi thi, 141 phòng thi được tổ chức thành 6 địa điểm thi gồm Trường Đại học Đà Lạt (4 địa điểm) và Trường THPT Bùi Thị Xuân (2 địa điểm). Gần 100 tình nguyện viên được đã huy động để hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên. 1.000 phòng trọ miễn phí cho những thi sính người dân tộc thiểu số và hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt. 

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Khắc Lịch

Bình luận(0)