Hơn 600.000 sĩ tử chính thức thi ĐH đợt 1

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay (4/7), hơn 600.000 thí sinh các khối A, A1, V sẽ làm bài thi môn Toán với thời gian 180 phút. Thời gian bắt đầu làm bài tính từ 7h15.

Chiều 3/7, Bộ GD-ĐT công bố số lượng thí sinh đến làm thủ tục dự thi khối A, A1, V của đợt 1 kỳ thi ĐH năm 2013. Theo đó, có tổng cộng 629.833 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, chiếm 74,65% trong tổng số thí sinh đăng kí dự thi là 843.687 (tăng so với năm 2012 là 1,26%).

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, có tổng số 133 trường ĐH tổ chức thi đợt 1 tại 996 điểm thi. Số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh là 69.468 người.

Theo thống kê chung của Bộ GD-ĐT, số lượng hồ sơ đăng ký dự thi các trường ĐH, CĐ năm nay giảm, nhưng số hồ sơ dự thi vào các trường công an, quân đội lại tăng đột biến.

Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) cho hay, số hồ sơ đăng ký dự thi các trường quân đội năm nay đạt mức hơn 40.000 hồ sơ dự thi, tăng thêm đến 75% so với năm 2012. Còn các trường công an, tổng số hồ sơ dự thi là hơn 62.000, tăng khoảng 30% so với năm 2012.

 Có tổng cộng hơn 600.000 thí sinh thi ĐH ngày 4/7.

Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh đến chậm 15 phút sau khi bóc đề sẽ không được dự thi. Các môn thi tự luận có thời gian làm bài 180 phút, môn trắc nghiệm làm bài trong 90 phút.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Ban Đề thi năm nay không chỉ có các giảng viên ĐH mà còn có nhiều giáo viên THPT đại diện các khu vực, vùng miền trên cả nước. Việc này nhằm bảo đảm đề thi bám sát chương trình, phù hợp với trình độ và thời gian làm bài của thí sinh nhưng vẫn phân loại, bảo đảm yêu cầu kiểm tra kiến thức tối thiểu của thí sinh.
 
Đối với đề thi các môn xã hội, việc ra đề thi theo hướng mở nhằm loại dần cách học vẹt, học thuộc lòng ở bậc phổ thông. Đề thi được ra theo hướng kiểm tra kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng và kỹ năng thực hành của thí sinh trong phạm vi chương trình học hiện hành (chủ yếu là chương trình lớp 12). Đề thi sẽ có những phần dễ để thí sinh trung bình có thể làm được. Đồng thời, sẽ có những phần tương đối khó dành cho thí sinh khá và có những câu khó hơn dành cho những thí sinh giỏi và xuất sắc.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, ngoài bút, mực, compa, thước kẻ, máy tính bỏ túi trong danh mục quy định... thí sinh được phép mang vào phòng thi thiết bị ghi âm, ghi hình không có chức năng phát âm, phát hình tại chỗ, không truyền được thông tin ra ngoài (không có loa, tai nghe, không có màn hình hiển thị thông tin, không có 3G, 4G, WiFi, Bluetooth...).

Bộ GD-ĐT nhấn mạnh thí sinh mang tài liệu, ĐTDĐ, các thiết bị công nghệ cao nhằm mục đích gian lận trong quá trình làm bài thi như iWatch… hay các thiết bị tương tự khác sẽ bị đình chỉ thi ngay lập tức dù đã sử dụng hay chưa sử dụng.

Kế hoạch tuyển sinh năm 2013 quy định các trường sẽ phải hoàn thành chấm thi, công bố kết quả thi trước ngày 1/8. Hội đồng điểm sàn sẽ công bố điểm sàn trước ngày 10/8 và các trường phải gửi giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu báo điểm và thông báo kết quả điểm trúng tuyển trước ngày 20/8.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:







Anh Tuấn

Bình luận(0)