CSGT dùng xe đặc chủng đưa sĩ tử về nơi trọ

Google News

(Kiến Thức) - Một số phụ huynh, thí sinh ở các vùng quê nghèo khác nhau đưa con đến Thủ đô dự thi đã được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các chiến sĩ CSGT, ai cũng vui và phấn khởi.

Chiều 2/7, tại bến xe Gia Lâm, Hà Nội, ông Nguyễn Đức Giảng (ở xóm 6, Khánh Hồng, Yên Khánh, Ninh Bình) và con gái là thí sinh Nguyễn Thị Mơ đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của các chiến sĩ Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội.

 Trung tá Trung nhắc nhở đội quân xe ôm ở khu vực bến xe Gia Lâm.

Ông Giảng và con gái đang hoang mang trong sự bủa vây của cánh xe ôm và đội quân cò mồi, chưa biết làm thế nào để đưa con gái đến địa điểm thi và tìm phòng trọ. Thấy vậy, 2 chiến sỹ CSGT là thiếu úy Đặng Hoàng Tân và thượng sĩ Phạm Trung Thành, Đội CSGT số 5 đang làm nhiệm vụ gần đó đã đến giúp đỡ.

Nhận được sự đề nghị của bố con ông Giảng, 2 chiến sĩ CSGT đã báo cáo chỉ huy Đội, nhanh chóng tổ chức đưa bố con bác Giảng về khu vực địa điểm thi và liên hệ với thanh niên tình nguyện khu vực gần đó tìm phòng trọ giá rẻ cho bố con ông Giảng.
 
 Xe CSGT đưa phụ huynh và thí sinh về nơi trọ.

Cũng trong chiều ngày 2/7, khi đang làm nhiệm vụ tại địa điểm thi trường Trần Hưng Đạo, quận Hà Đông, trung tá Bùi Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 10 đã trực tiếp giúp đỡ hai thí sinh có hoàn cảnh khó khăn không có tiền và chỗ ở trọ khi xuống Hà Nội.

Khi biết về hoàn cảnh bác của Trịnh Thị Huê, quê ở Quảng Lực, Quảng Xương, Thanh Hóa, mẹ của thí sinh Trần Thị Lý, dự thi vào trường ĐH Công nghiệp, xuống Hà Nội hết tiền không có chỗ ở trọ, Trung tá Tiến đã liên hệ với nhà một người bạn có trung tâm dạy tin học gần đó để mẹ con bác Huê có chỗ tá túc.

Khi nghe bác Huê phản ánh có trường hợp em Nguyễn Văn Lực ở cùng quê vì hoàn cảnh khó khăn một mình xuống Hà Nội ứng thí với một chiếc quần soóc và áo phông, trung tá Tiến đã tổ chức đón em Lực về ở cùng bác Huê.  

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, cho biết: “Nhiệm vụ của CSGT là đảm bảo ATGT và ngăn chặn tội phạm trong mùa thi 2013 nhưng trước bất kỳ yêu cầu trợ giúp nào của người dân và thí sinh, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ với tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ”.

 Trung tá Tiến trao đổi với 2 thí sinh nghèo vượt khó.

Được biết, đại tá Đào Vịnh Thắng, trong đêm ngày 2/7 và rạng ngày 3/7, đã trực tiếp xuống thăm hỏi và tặng quà động viên hai em Lý và Lực vượt qua kỳ thi. Cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT số 10 cũng góp công, góp của, người nhường chiếc quạt cá nhân, người  mua cho Lực bộ quần áo… động viên cậu trò 12 năm học sinh giỏi này vượt vũ môn. 

Sau kỳ thi thứ nhất này, cậu trò giỏi xứ Thanh tiếp tục thi vào ĐH Nông nghiệp. Hoàn cảnh của cậu trò nghèo vượt khó đã đựoc nhiều người biết đến, trung tá Nguyễn Đức Chung, ngay sau đó đã liên hệ bày tỏ với Lực sẽ đón em về ăn nghỉ tại khu vực quận Long Biên gần địa điểm thi ĐH Nông nghiệp ngay sau khi em kết thúc kỳ thi thứ nhất.

Xúc động với những tấm lòng của các chiến sỹ công an Thủ đô, Lực và Mơ đã trực tiếp viết thư cảm ơn với nội dung chúc các chú công an mạnh khỏe hoàn thành nhiệm vụ được nhân dân giao phó.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Tiến Dũng

Bình luận(0)