Nỗi đau xé lòng của người mẹ chờ chết

Google News

(Kiến Thức) - Được chẩn đoán mắc căn bệnh tự miễn lupus ban đỏ nhưng không có tiền tiếp tục điều trị, chị khóc nức nở bảo chồng đưa về nhà nằm chờ chết. 

Đó là hoàn cảnh bi đát của chị Châu Thị Thắm, 30 tuổi, trú thôn Phú Quý 1, xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Chị Thắm bật khóc lo sợ cơn bạo bệnh sẽ không cho chị còn được chăm sóc 2 con gái nhỏ.

Chị Thắm bật khóc lo sợ cơn bạo bệnh sẽ không cho chị còn được chăm sóc 2 con gái nhỏ.

Hai đứa con nhỏ lo sợ mất mẹ

Trong căn nhà cấp 4 hư hỏng nặng, nước mưa còn đọng trên nền nhà sau một đêm bão, chị Thắm nằm nghiêng lấy chăn quấn chặt người, ôm ngực thở từng hơi yếu ớt vì căn bệnh lupus ban đỏ đã ảnh hưởng tim, ruột.

Anh Võ Ngọc Tam, chồng chị Thắm lụi cụi từ bếp lên cầm lấy ly sữa đợi đút từng muỗng chị uống. “Tội vợ tôi quá các anh ơi, cô ấy không ăn được hạt cơm, miếng cháo nào vào người. Mỗi ngày chỉ uống mỗi một hộp sữa làm sao sống nổi đây?” – anh Tam mếu máo.

Kể từ khi mắc bệnh, toàn thân chị Thắm bị sưng húp rồi nổi ban, nằm một chỗ không tự làm gì được. Anh Tam phải tự tay giúp ăn uống, vệ sinh cho vợ.

Chị Thắm không ăn được gì cả, chỉ uống ít sữa để duy trì sự sống vì không có tiền tiếp tục điều trị

Chị Thắm không ăn được gì cả, chỉ uống ít sữa để duy trì sự sống vì không có tiền tiếp tục điều trị.

Hỏi về bệnh tình vợ mình, anh Tam vội lau nước mắt kể: “Cách đây mấy tháng, một buổi sáng tôi gọi vợ dậy đi làm. Thế nhưng không thấy trả lời một tiếng, người vợ tôi đỏ tái, lạnh ngắt, nổi ban đỏ, tôi vội đắp thêm cái chăn rồi chạy nhờ hàng xóm giúp đỡ chở vào bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Sau khi làm các xét  nghiệm, bác sĩ thông báo cô ấy bị bệnh lupus ban đỏ rất nguy hiểm”. 

Cái tin dữ ấy làm anh Tam bủn rủn tay chân, đứa con gái đầu Võ Thị Hồng Hoa (8 tuổi) cứ khóc lóc đòi gặp mẹ làm anh càng đau đớn gấp bội.

Để có tiền cho chị Thắm nằm viện và mua thuốc uống, anh Tam phải đi vay nóng hơn 20 triệu đồng của người thân và bà con hàng xóm. Qua mấy ngày số tiền đã cạn hết, anh Tam bán hết đồ đạc trong nhà, chạy vạy khắp nơi vay thêm được 30 triệu nhưng chỉ đủ nằm viện thêm được tuần lễ. Hết tiền, chẳng biết bấu víu vào đâu nữa, mẹ vợ anh Tam đành lấy cuốn sổ hưu đi cầm vay tạm được mấy triệu đồng đem cho anh cứu vợ.

Nghe lời khuyên người thân, anh Tam chuyển vợ ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị. Tại đây, nằm được mấy ngày thì tiền cũng hết nên anh đành lòng đưa chị Thắm về nhà nằm chờ chết.

Từ ngày về nhà, ba cha con anh Tam cứ khóc lóc sợ chị Thắm ra đi bất thình lình nên bữa ăn cũng chẳng màng tới. Lúc tỉnh lúc mê chị cứ dặn dò hai đứa con gái nhỏ gắng học, anh Tam phải mạnh mẽ lên chăm lo gia đình...

Ở nhà hoang, còn gì đâu mà bán!

Anh Tam cho biết, gia đình anh đang ở trong căn nhà hoang mà một đôi vợ chồng địa phương bỏ vào miền Nam sinh sống. Cưới nhau về không một mảnh đất cắm dùi, hai vợ chồng anh bàn tính rồi phát quang bụi rậm, sửa lại căn nhà hoang ở  tạm đến nay đã hơn 7 năm. 

“Bác sĩ nói đây là bệnh ít gặp, rất khó chữa trị nên khuyên đưa cô ấy vào trong TP. Hồ Chí Minh để có hi vọng được cứu, sự sống còn có thể kéo dài. Nhưng tôi kiếm đâu ra tiền bây giờ, nhà đang ở lại là nhà hoang, không đất đai, không giấy tờ, số tiền vay mượn còn chưa biết tính sao trả...”. Anh Tam ngậm ngùi nói trong sự bất lực của bản thân.

Ông Đinh Châu Trinh, phó Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp xác nhận: “Hoàn cảnh gia đình anh Tam thuô%3ḅc diê%3ḅn nghèo nhất của địa phương, nhà cửa lại không có để ở lâu dài. Sau khi hay tin vợ anh – chị Thắm bị bê%3ḅnh, chúng tôi đã kêu gọi tấm lòng từ người dân nhưng chỉ giúp đỡ được mô%3ḅt phần nào thôi. Rất mong tấm lòng hảo tâm gần xa chia sẻ cứu chị lúc này”.

Nằm quay mặt vào bức tường, chị Thắm ôm ngực thở hổn hển, chị bật khóc khi chúng tôi nhắc đến hai đứa con gái còn quá nhỏ. Ánh mắt cầu khẩn, anh Tam cúi người chắp tay vừa nói vừa khóc: “Xin cứu vợ tôi với! Cứu vợ tôi với mà...Tôi chắp tay cầu xin đừng để hai đứa con tôi bơ vơ mất mẹ!”.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Chị Châu Thị Thắm, thôn Phú Quý 1, xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Số điện thoại gia đình: 0988.490.824

2. Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay. 

Trân trọng!
 


Văn Luận

Bình luận(0)