Tiếng kêu cứu của người mẹ trẻ ung thư vòm họng

Google News

(Kiến Thức) - Lòng nặng trữu suy tư, chị Huyền ngồi như bất động, căn bệnh ung thư vòm họng đã quét sạch mọi của cải trong nhà. Giờ đây, bệnh đã di căn vào xương, nhưng chị vẫn khát khao một tia hi vọng được sống để… đi làm trả nợ.

Chúng tôi về thôn Đông Thượng, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội tìm gặp người phụ nữ bị ung thư vòm họng với khát khao được sống để đi làm trả nợ. Đó là chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, sinh năm 1986.

Trong căn nhà không có đồ đạc gì đáng giá, lòng nặng trĩu lo âu, chị Huyền nói: “Tôi bị ung thư vòm họng, bệnh đã di căn vào xương. Từ bụng xuống chân, tôi không còn cảm giác, giờ nó như một khúc gỗ. Nhưng không hiểu sao chân không hề bị teo như những người bị bệnh khác”. Nói rồi ánh mắt chị sáng lên một tia hi vọng sẽ chữa khỏi bệnh và trở lại khỏe mạnh như trước.

Mỗi khi cơn đau hành xác, chồng chị Huyền luôn ở bên cạnh chăm sóc vợ.

Mỗi khi cơn đau hành xác, chồng chị Huyền luôn ở bên cạnh chăm sóc vợ.


Lớn lên ở một vùng quê nghèo, quanh năm chỉ biết dựa vào đồng ruộng, chăn mấy con gà, con vịt. Với mong muốn thoát khỏi cảnh đồng ruộng, chị Huyền đã đi làm công nhân nhựa ở khu công nghiệp Phú Nghĩa (Gia Lâm – Hà Nội). Chị bén duyên với anh Tô Văn Công (Sn 1984) rồi lên vợ lên chồng năm 2006 với biết bao kỳ vọng đang chờ đợi phía trước. 
Cũng năm đó, chị đã sinh được một cháu trai là Tô Trường Giang bụ bẫm, kháu khỉnh. Hai anh chị thầm nghĩ cố gắng đi làm nuôi con. Thế nhưng niềm hạnh phúc gia đình chưa được bao lâu. 

Trong một lần chải tóc, chị bỗng dưng phát hiện ra một cái hạch ở bên tai trái. Trong lòng chị cứ nghĩ một thời gian rồi nó sẽ tự mất. Nhưng trong người ngày càng có biểu hiện khó chịu, nhiều lúc cảm thấy cơ thể mỏi mệt, từng cơn đau lưng diễn ra thường xuyên. 

Hai vợ chồng với con nhỏ, bao nhiêu thứ phải chi tiêu trong nhà. Đi làm công nhân cũng chỉ được đồng ra đồng vào, chứ chả dư giả gì. Hai vợ chồng đành bấm bụng gom góp, vay mượn thêm tiền đi bệnh viện. 

Đến Bệnh viện K khám, bác sĩ đưa ra kết luận chị Huyền bị ung thư vòm họng. Nghe tin xong mà chị như chết đứng người. Hi vọng “còn nước còn tát”, chị nằm ở bệnh viện ròng rã 2 tháng trời. Sau đó bác sĩ chuyển chị sang bệnh viện 103 để điều trị.

Chị Huyền nghẹn ngào nói: “Có bệnh, đi bệnh viện mới biết tốn kém thế nào, bao nhiêu thứ phải lo. Lần đầu, tất cả chi phí hết khoảng gần 20 triệu, trong nhà tiền dành dụm của bố mẹ, và mọi thứ đáng giá cũng đã “đội nón ra đi”. Sau khi về nhà được một tuần, cơn đau lại hành hạ cơ thể, tôi lại khăn gói đi bệnh viện, lần này không biết xoay sở như nào để có tiền đi viện. Gia đình đành phải bán một mảnh đất đi để có tiền cho tôi đi viện. 

Tiền trong nhà đã cạn kiệt mà bệnh tình không mấy thuyên giảm. Mỗi lần đi viện, 4 triệu, 5 triệu… rồi 10 triệu tiền thuốc. Trong nhà tôi không có nổi một đồng mỗi lần đi viện, phải chạy vạy đi vay mượn khắp nơi”. 

Nước mắt trào ra, chị Huyền tiếp lời: “Do gia đình không có điều kiện, giờ không có tiền đi viện nữa, tôi về nhà uống thuốc nam. Nếu may mắn thì tôi cũng có cơ hội khỏi bệnh. Mà tiền thuốc nam cũng toàn tiền triệu, mỗi thang mất 250 nghìn mua ở ông lang trên Hòa Bình. Bệnh nặng, mọi sinh hoạt của tôi đều nhờ chồng. Nghĩ cũng khổ, cái số tôi nó thế, trời đày đọa thì cũng chịu thôi”.

Mọi sinh hoạt của chị Huyền đều do anh Tô Văn Công giúp đỡ.

Mọi sinh hoạt của chị Huyền đều do anh Tô Văn Công giúp đỡ.


Chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho gia đình chị Huyền vào diện hộ nghèo, mỗi tháng được hưởng 350 nghìn đồng hỗ trợ. Tuy nhiên từng đó cũng chỉ là thêm  được đồng nào hay đồng ấy.

“Bác sĩ bảo bệnh vẫn có thể chữa được, nhưng gia đình tôi nợ nần chồng chất, giờ lại còn thế chấp nhà gần 30 triệu đồng. Tôi cũng chỉ mong muốn làm sao khỏi bệnh để đi làm trả nợ cùng với chồng. Nghĩ cảnh con nhỏ nhếch nhác mà lòng cứ quặn lại” – chị Huyền chia sẻ.

Ông Bùi Văn Nghĩa, Trưởng thôn Đông Thượng, xã Đông Yên cho biết: “Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền bị ung thư vòm họng, đi điều trị ở bệnh viện 103 nhưng không khỏi. Giờ về nhà mua thuốc nam của các thày lang uống. Gia đình chị Huyền rất khó khăn, rất mong bạn đọc, nhà hảo tâm giúp đỡ để vượt qua lúc gian nguy này”.


Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, sinh năm 1986, thôn Đông Thượng, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển đến tận tay.

Trân trọng!

 
Đình Hường

Bình luận(0)