Tỷ phú Bill Gates uống nước tái chế từ phân người

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Bill Gates đã chia sẻ trên blog cá nhân về một chiếc máy có khả năng biến phân người và các chất thải khác thành nước sạch.

Cựu giám đốc Microsoft Bill Gates đang nghiêm túc tham gia vào tổ chức từ thiện và giúp đỡ người dân ở các nước đang phát triển. Một trong những nhiệm vụ chính là phải giải quyết các vấn đề nước sạch.

 Cựu giám đốc Microsoft Bill Gates 

Cỗ máy tên gọi OmniProcessor có khả năng sàng lọc và xử lý chất thải mất khoảng vài phút và sẽ cho ra nước sạch chảy từ vòi ở đầu bên kia. Công nghệ chưng cất này làm bay hơi nước từ chất thải, sau đó chuyển qua hệ thống làm sạch để cho ra nước sạch ở khâu cuối cùng. Chiếc máy kỳ diệu này do công ty Janicki Bioenergy (Mỹ) chế tạo.

Theo Bill Gates những công nghệ như thế này rất đơn giản và chi phí thấp, vì vậy sẽ rất thích hợp cho các nước đang phát triển. Ông Gates cũng chia sẻ: “Tôi tận mắt nhìn thấy từng tảng chất thải được đưa lên băng chuyền ở đầu bên này và đổ xuống một các khoang lớn. Và nước uống sau tái chế thì vẫn thơm ngon”.
Trong đoạn video đăng tải dưới đây cho thấy các thiết lập Omniprocessor, mà có thể biến đổi con người thải vào nguồn nước uống sạch. Trong tương lai, các thiết lập này có thể được sử dụng ở các nước đang phát triển, nơi dân số đang bị thiếu nước.

Trần Liên (Theo hinews)

Bình luận(0)