Smartphone giá rẻ chạy Ubuntu đầu tiên trên thế giới ra mắt

Google News

Chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới chạy Ubuntu vừa được ra mắt, có tên gọi là BQ Aquaris E4.5, hỗ trợ 2 SIM, giá 170 euro.

Sau nhiều năm phát triển, hãng sản xuất điện thoại đến từ Tây Ban Nha - BQ cuối cùng đã ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Ubuntu, đó chính là chiếc BQ Aquarius E4.5, vào hôm nay 7/2.
Smartphone gia re chay Ubuntu dau tien tren the gioi ra mat
Điểm nhấn trên chiếc điện thoại này là hệ điều hành Ubuntu mà nó sử dụng, các ứng dụng cho hệ điều hành này được viết trên ngôn ngữ HTML5 - đây là là ngôn ngữ được cho là thuận lợi với những người lập trình game, lập trình app.
Smartphone gia re chay Ubuntu dau tien tren the gioi ra mat-Hinh-2
Máy được trang bị màn hình kích thước 4,5 inch độ phân giải 540 x 960 pixel, chip MediaTek lõi tứ xung nhịp 1,3GHz. RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ mở rộng lưu trữ bằng thẻ nhớ microSD gắn ngoài. Máy có camera sau 8MP, camera trước 5MP.
Smartphone gia re chay Ubuntu dau tien tren the gioi ra mat-Hinh-3
Một mặt khác cũng ấn tượng của chiếc điện thoại BQ Aquarius E4.5 đó là thiết kế. Máy có thiết kế đơn giản dạng thanh trông khá đẹp. Có cảm giác như BQ Aquarius E4.5 chính là một chiếc Amazon Kindle Fire thu nhỏ vậy - chiếc máy tính bảng cũng từng được đánh giá là có thiết kế đẹp.
Smartphone gia re chay Ubuntu dau tien tren the gioi ra mat-Hinh-4
Dự kiến, BQ Aquarius E4.5 sẽ chính thức được bán ra vào ngày 9/2 tới đây, đơn vị phân phối sẽ là Canonical. Mức giá được đưa ra là 170 euro - tương đương khoảng 192 USD.
Theo nghenhinvietnam

Bình luận(0)