HTC muốn phát triển theo mô hình của 'Apple Trung Quốc'

Google News

Để tiếp tục quá trình hồi phục, HTC sẽ tận dụng mô hình kinh doanh trực tuyến của Xiaomi - nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 3 thế giới.

Theo tuyên bố của ông Jack Tong, chủ tịch HTC Bắc Á, tham vọng của HTC dành cho năm 2015 là đạt tốc độ tăng trưởng "2 chữ số" sau khi đạt doanh số 600 triệu USD vào quý 3 vừa qua. Quan trọng hơn, ông Tong cho biết HTC sẽ đẩy mạnh hơn nữa mô hình bán hàng trực tuyến, trong đó các dòng điện thoại giá rẻ và các dòng điện thoại độc quyền cho gian hàng trực tuyến của HTC sẽ được tập trung quảng bá mạnh mẽ nhất.
Trong năm vừa qua, thành công của các model được đánh giá cao như One M8 hay Desire EYE đã giúp cho HTC trở lại một cách tương đối mạnh mẽ và đạt lợi nhuận trong cả quý 2 lẫn quý 3. Mặc dù công ty Đài Loan có vẻ đã thoát khỏi tình cảnh bế tắc của năm 2013, phân khúc giá rẻ của HTC vẫn tỏ ra quá mờ nhạt trước cả Samsung lẫn các đối thủ Trung Quốc.
 
Bán hàng qua mạng có thể là lời giải cho vấn đề này: bằng cách bán hàng qua mạng, các công ty Trung Quốc như Xiaomi và Huawei có thể tiết kiệm được chi phí. Đây được coi là một trong những "bí quyết" giúp Xiaomi liên tục đột phá về giá nhằm vươn lên top 3 thế giới.
Hiện tại, doanh số online của HTC đang chiếm tỷ lệ phần trăm đạt mức "hai chữ số" trong tổng doanh số của công ty. Các sản phẩm phụ kiện độc đáo như dòng camera RE cũng đang mở ra một tương lai sáng sủa hơn cho HTC: theo tuyên bố của ông Tong, đến hết năm 2014 doanh số RE camera sẽ cán mốc 20.000 chiếc.

Theo VNR

Bình luận(0)