1. Lựa chọn thị trường và đối tượng phù hợp
|
Xiaomi đang vươn mình trở thành thế lực mới của làng công nghệ thế giới |
Xiaomi có lợi thế trên sân nhà khi ngay tại Trung Quốc, họ đã có thể tiêu thụ hàng trăm triệu sản phẩm với dân số thuộc hàng đông nhất thế giới. Bên cạnh đó, "Apple Trung Quốc" đã tỏ ra khôn ngoan khi tập trung phát triển thương hiệu tại quốc gia đông dân khác như Ấn Độ hay Brazil.
2 quốc gia khá đông dân này đang dần trở thành khách hàng chính của Xiaomi khi họ nhận được rất nhiều chính sách trợ giá và khuyến mãi hấp dẫn từ hãng điện thoại Trung Quốc này. Đầu quý IV năm 2014, lượng đặt hàng của Xiaomi Redmi Note tại Ấn Độ đã lên đến con số 50.000 với giá chỉ hơn 3 triệu đồng/ chiếc điện thoại.
Với sự lựa chọn đối tượng sử dụng không giống như Apple là các khách hàng có tiền, Xiaomi chỉ tập trung nhắm vào người có thu nhập thấp và thanh thiếu niên có nhu cầu mua smartphone với chất lượng cao.
2. Công nghệ và thiết kế tuyệt vời
|
Công nghệ và cấu hình của Xiaomi được đánh giá khá cao |
Cấu hình của các sản phẩm Xiaomi được đánh giá tốt hơn so với những siêu phẩm Samsung Galaxy Note 3 hay thậm chí ngang ngửa với Note 4.
Thậm chí đại diện của Xiaomi khi phát biểu về chiếc Mi 4 mới ra mắt hồi tháng 8/2014 còn hùng hồn tuyên bố rằng sản phẩm flagship này của hãng là chiếc điện thoại chạy nhanh nhất thế giới với phần cứng ấn tượng: Bộ vi xử lý Quadcom Snapdragon 801 Krait 400, 4 nhân với mỗi nhân có tốc độ xung nhịp 2,5 Ghz và Ram 3GB.
Điểm đặc biệt của Xiaomi là phần thiết kế viền rất mỏng, chỉ chiếm 3% của chiếc điện thoại. Các tín đồ smartphone của thế giới đang rất chú ý đến xu hướng này, trong khi đó Apple lại chưa thực hiện được trên những siêu phẩm iPhone mới nhất của mình.
Trong tương lai, các nhà sản xuất còn đang muốn tạo thêm một hệ điều hành mới thân thiện với người dùng của Xiaomi và sẽ còn tuyệt vời hơn cả cách mà Apple đã làm khi đối đầu với Symbian.
3. Chính sách giá hấp dẫn
|
Điện thoại của Xiaomi luôn có giá hấp dẫn đối với người mua |
Kian Kaur, chuyên viên phân tích thị trường cao cấp tại IDC cho rằng "Xiaomi đã quản lý chi phí của họ quá tốt và điều này đã mang lại cho họ rất nhiều ưu thế trong việc cân bằng giá cả".
Điển hình là sản phẩm Mi4 của hãng, giá bán khi mới về Việt Nam chỉ vào khoảng 10 triệu VNĐ, thấp hơn rất nhiều so với các model cao cấp khác như Samsung Galaxy Note 4, HTC One M8 hay iPhone 6/ 6 Plus.
4. Hệ thống bán hàng online nhanh gọn
|
Xiaomi có Hệ thống bán hàng online nhanh gọn |
Xiaomi đã lập ra một diễn đàn mà trong đó họ có thể lắng nghe trực tiếp những ý kiến hay phản hồi của khách hàng và nhanh chóng cải thiện chất lượng dịch vụ của mình.
Hệ thống bán hàng online của hãng này liên tục được mở rộng khi mới đây, đại diện của Xiaomi đã tuyên bố họ sẽ tiến vào các thị trường mới hơn như Nga hay Brazil.
Mặc dù vậy, con đường vươn lên cao hơn nữa của "Apple Trung Quốc" còn rất gập ghềnh và nhiều khó khăn đang chờ đón họ với cái bóng quá lớn của "Táo khuyết" đang che phủ hay những lùm xùm quanh thông tin Mi4 có cài đặt phần mềm gián điệp.