Vướng nghi án lạm dụng tình dục, VĐV Mỹ bị đồng đội tẩy chay

Google News

VĐV Alen Hadzic (Mỹ) vừa bị các đồng đội ở đội đấu kiếm công khai tẩy chay, sau khi anh được dự Olympic Tokyo dù đang bị điều tra vì hành vi lạm dụng tình dục.

VĐV Alen Hadzic của đội tuyển đấu kiếm Mỹ bị các đồng đội tẩy chay công khai, trong trận đấu kiếm diễn ra chiều thứ Sáu vừa qua (30/7). Cụ thể, các đồng đội của Hadzic đều đeo khẩu trang màu hồng, trong khi VĐV 29 tuổi của Mỹ lại đeo khẩu trang màu đen.
Sau khi nhận ra sự khác biệt, Hadzic hỏi đồng đội có một chiếc khẩu trang nào khác màu hồng cho anh không. Các VĐV khác của đội tuyển đấu kiếm đều nói không.
Theo báo giới Mỹ, hành động của đội đấu kiếm Mỹ nhằm thể hiện sự phản đối với quyết định cho phép Hadzic dự Olympic Tokyo, trong bối cảnh VĐV này đang bị điều tra với hành vi quấy rối tình dục.
Vuong nghi an lam dung tinh duc, VDV My bi dong doi tay chay
Hadzic (ngoài cùng bên trái) bị đồng đội tẩy chay. 
Tháng 6/2021, Hadzic bị Trung tâm SafeSport của Mỹ tạm đình chỉ thi đấu sau khi có 3 phụ nữ cáo buộc VĐV này có hành vi tấn công tình dục trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2015.
Ban đầu, Hadzic không được phép dự Olympic. Tuy nhiên, một thẩm phán đã đảo ngược quyết định, cho phép Hadzic được cùng đội tuyển đấu kiếm thi đấu tại Thế vận hội. Các đồng đội của Hadzic không đồng tình với quyết định này và sử dụng những chiếc khẩu trang để bày tỏ sự phản đối.
"Tôi nghĩ mình thật ngớ ngẩn nếu bước ra với một chiếc khẩu trang màu đen. Tôi hỏi họ có thêm một chiếc khẩu trang màu hồng không, họ đều nói không", Hadzic chia sẻ. "Họ không bao giờ hỏi tôi các khía cạnh xung quanh câu chuyện. Họ không hiểu cho cảm giác của tôi".
Dù vậy, Hadzic không nhận được sự cảm thông từ các đồng đội. Các VĐV không đồng tình với quyết định cho Hadzic dự Olympic Tokyo, dù đội đấu kiếm đã có kế hoạch để giữ anh tránh xa các nữ VĐV trong quá trình Thế vận hội diễn ra.
"Các VĐV nữ không được bảo vệ, và sự an toàn của chúng tôi không được cho là quan trọng đối với họ", VĐV Jackie Dubrovich (thành viên nữ của đội đấu kiếm Mỹ) viết trên Instagram.
Theo thông tin từ đoàn Mỹ, Hadzic phải tự bay sang Tokyo và ở khách sạn cách làng VĐV 25km.
Theo Hồng Nam/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)