Olympic Tokyo: Việt Nam "cay đắng" nhìn đối thủ ĐNÁ lần lượt vượt mặt

Google News

Trong khi Việt Nam vẫn trắng tay ở Olympic Tokyo thì các đối thủ trong khu vực như Thái Lan hay Indonesia đều đã có huy chương.

Tính hết ngày 26/7, đoàn thể thao Việt Nam chưa giành được huy chương nào tại Olympic Tokyo. Lý  do được lý giải bởi các VĐV Việt Nam đều thi đấu dưới sức, gặp các đối thủ mạnh và gây ra không ít thất vọng cho NHM.
Các VĐV được kỳ vọng có thể tranh chấp huy chương Olympic Tokyo 2020 như cặp đôi VĐV Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo tham gia thi đấu nội dung rowling (thuyền đôi), Nguyễn Tiến Minh (cầu lông), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Thạch Kim Tuấn (cử tạ) hay mới nhất là Ánh Viên (bơi lội) đều thi đấu không thực sự thành công.
Olympic Tokyo: Viet Nam
 Ánh Viên bị loại ở vòng loại 200m Olympic Toykyo 2020.
Trong khi Việt Nam vẫn trắng tay tại đấu trường Thế vận hội mùa hè thì một số quốc gia cùng khu vực như Thái Lan hay Indonesia đều đã có huy chương. Cụ thể, đoàn Thái Lan đã giành được 1 HCV trong môn taekwondo ở hạng cân 49kg của VĐV Panipak. Đây cũng chính là nguời đã đánh bại Trương Thị Kim Tuyền của Việt Nam trên đường giành tấm HCV danh giá tại Olympic Tokyo cho thể thao Thái Lan. Với 1 HCV, Thái Lan đang tạm đứng thứ 12 trên bảng tổng sắp huy chương.
Olympic Tokyo: Viet Nam
Thạch Kim Tuấn thi đấu dưới sức tại Olympic Tokyo.
Còn với Indonesia, họ cũng đã giành 1 HCB và 1 HCĐ tại Olympic Tokyo. HCB của xứ Vạn đảo do công của lực sĩ Eko Yuli (61kg) mang về. Eko cũng chính là đối thủ của lực sĩ Thạch Kim Tuấn trong ngày thi đấu 25/7. HCĐ còn lại của Indonesia cũng đến từ môn cử tạ do công của nữ lực sĩ 19 tuổi Catika (49kg). Với 2 huy chương có được, thể thao Indonesia đang tạm đứng thứ 21 trên bảng xếp hạng Olympic.
Với thành tích của 2 quốc gia cùng khu vực nói trên càng khiến đoàn thể thao Việt Nam thêm áp lực. Việt Nam chỉ còn trông chờ vào võ sĩ Nguyễn Văn Đương sẽ chạm trán với tay đấm Erdenebatyn Tsendbaatar (Mông Cổ). Dù còn hy vọng vẫn còn nhưng việc có huy chương tại Olympic Tokyo của Việt Nam cũng không nhiều bởi đối thủ của Văn Đương hiện đang đứng số 1 Châu Á ở hạng nhẹ.
Olympic Tokyo: Viet Nam
Tiến Minh gây thất vọng tại Olympic Tokyo 2020.
Kể cả không có huy chương nào ở Olympic Tokyo nhưng đoàn thể thao Việt Nam cũng vẫn đáng được khen bởi tinh thần chiến đấu. Bên cạnh đó. chúng ta cũng phát hiện ra nhiều nhân tố có thể đặt niềm tin cho các giải đấu lớn trong khu vực cũng như thế giới thời gian tới đây như trường hợp của Thùy Linh (cầu lông) hay Huy Hoàng (bơi lội).
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)