Việt Nam tái đấu Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022?

Google News

Một kịch bản khá thú vị là trong Lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vào bảng đấu với sự góp mặt các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á khi Việt Nam thuộc nhóm 2, Thái Lan và Philippines thuộc nhóm hạt giống số 3, Myanmar và Malaysia là 2 đại diện nằm ở nhóm thứ 4...

Viet Nam tai dau Thai Lan o vong loai World Cup 2022?
Đội tuyển Việt Nam sẽ xác định đối thủ ở vòng loại World cup tại lễ bốc tham chiều nay Ảnh: VSI 
Kết quả của vòng loại này sẽ được tính làm cơ sở xét duyệt tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời cũng là kết quả để giành suất vào tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023.
Đại diện của Việt Nam tham dự buổi lễ là Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và Trưởng phòng các ĐTQG Đoàn Anh Tuấn. HLV Park Hang Seo, thay vì cùng phái đoàn VFF sang Malaysia, sẽ ở lại Việt Nam chờ kết quả bốc thăm.
Theo tìm hiểu, nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn tập trung cho V-League. Vòng 16 diễn ra vào chiều nay có nhiều cuộc đối đầu kịch tính và ông muốn tiếp tục theo dõi, tìm kiếm thêm những nhân tố mới, bổ sung cho đội tuyển Việt Nam.
Bên cạnh đó, một lý do khác mà HLV Park Hang Seo từ chối góp mặt vì sợ... “xui”. Ông Park từng tham dự lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019, diễn ra tại Dubai (UAE) vào ngày 4/5/2019. Đó là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam rơi vào “bảng tử thần” với 2 ứng viên vô địch Iran, Iraq. Chúng ta đã lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8 khi bằng điểm, bằng hiệu số nhưng Việt Nam hơn Lebanon về việc phải nhận ít thẻ vàng hơn.
Vòng loại thứ hai World Cup 2022 có 40 đội tuyển tranh tài, được chia thành 5 nhóm hạt giống, sẽ bốc thăm vào 8 bảng đấu. 8 đội nhất bảng và 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành suất vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đồng thời có vé trực tiếp dự Asian Cup 2023. Với vị trí 15 châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2, tránh được nhiều đội mạnh của nhóm như Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan.
Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là lý thuyết, bởi nếu muốn đi tiếp, tuyển Việt Nam bắt buộc phải chơi tốt, bắt đầu từ lượt trận mở màn trên sân khách. Trong đó, việc chạm trán với một trong các đối thủ rất mạnh ở nhóm hạt giống số 1 gồm Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc, UAE, Ả Rập Saudi hay chủ nhà Qatar, hứa hẹn sẽ rất cam go.
Một kịch bản khá thú vị là những lá thăm may rủi có thể đẩy đoàn quân của HLV Park Hang-seo vào bảng đấu với sự góp mặt các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á bởi các đội nằm rải rác ở 4 nhóm hạt giống. Ngoài Việt Nam thuộc nhóm 2, thì Thái Lan và Philippines thuộc nhóm hạt giống số 3. Myanmar và Malaysia là 2 đại diện nằm ở nhóm thứ 4. Ở nhóm cuối cùng là sự xuất hiện của Indonesia, Singapore và Campuchia. Nếu điều này trở thành sự thật sẽ vô cùng thú vị, bởi khán giả sẽ được chứng kiến một “AFF Cup” thu nhỏ, nơi mà đội tuyển Việt Nam đang là “ông Vua” Đông Nam Á.
Theo Trọng Đạt/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)