FIFA tước quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar vì vụ Platini?

Google News

Việc cựu chủ tịch UEFA Michel Platini bị cảnh sát điều tra và bắt giữ vì liên quan đến cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2022 khiến Qatar có thể bị tước quyền đăng cai giải bóng lớn nhất hành tinh này.

Mới đây, cựu chủ tịch UEFA – Michel Platini đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ điều tra liên quan tới World Cup 2022. Trong đó, huyền thoại người Pháp bị nghi ngờ nhận hối lộ từ Qatar để tác động tới việc bỏ phiếu bình chọn nước chủ nhà đăng cai giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Cần biết rằng, cách đây 5 năm, khi FIFA quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar, nhiều người cảm thấy bất ngờ. Bởi ngoài tiềm lực tài chính, đất nước giàu khí đốt này gần như không có tiếng nói trên bản đồ bóng đá thế giới và không hề có kinh nghiệm tổ chức giải đấu quy mô lớn như World Cup.
FIFA tuoc quyen dang cai World Cup 2022 cua Qatar vi vu Platini?
FIFA có thể xem xét tới việc tước quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar. 
Và việc Michel Platini bị bắt để điều tra đã khiến cho Qatar đối mặt với những rắc rối lớn. Theo xác nhận mới đây từ biên tập viên Pasquare Castilo của kênh Halcones y Palamas, FIFA đã tổ chức một cuộc họp bí mật để xem xét việc tước quyền đăng cai World Cup 2022 của quốc gia Tây Á này cũng như lên phương án tìm một quốc gia khác thay thế. FIFA nghi ngờ, Qatar đã có những hành vi mờ ám cho cuộc vận động để giành quyền đăng cai World Cup 2022.
"FIFA đang xem xét tước quyền đăng cai World Cup của Qatar và trao cho Qatar Airways vai trò nhà tài trợ. Điều đó sẽ làm hài lòng chính phủ nước này và thuyết phục họ chuyển quyền đăng cai sang quốc gia khác. Điều này không dễ dàng, nhưng đang được FIFA nghiên cứu", Castilo khẳng định.
Anh là một trong những ứng cử viên thích hợp nhất cho việc đăng cai giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Bởi vì chất lượng các sân vận động cũng như cơ sở vật chất tại đất nước này luôn được đánh giá là tốt và hiện đại nhất. Ngoài ra, đất nước xứ sở Sương mù vẫn chưa được đăng cai một kỳ World Cup nào kể từ năm 1966.
Theo Tùng Lâm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)