Uất nghẹn trước hình ảnh mẹ trẻ dọn cơm không kịp ăn, nhà chồng ăn sạch

Google News

Nhìn "tàn tích" còn lại sau bữa cơm, hội chị em uất ức thay cho người mẹ trẻ, đồng thời khẳng định nguyên nhân đến từ "khác máu tanh lòng" nếu ở nhà bố mẹ đẻ sẽ không bao giờ có chuyện này xảy ra.
 

Đối với những ai chưa lập gia đình thì bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” đã phần nào lột tả hết những ấm ức của con dâu. Thế nhưng đến khi có cháu, cuộc sống của nhiều chị em càng thêm cực khổ. Đi làm về tranh thủ đi chợ, dọn dẹp nhà cửa rồi trông con… sau đó là 1.001 câu chuyện không tin khiến nhiều người mong muốn 1 ngày có 48 tiếng. Những nỗi khổ trên ai “thấu” để rồi có cảnh bữa cơm bận dỗ con đến khi họ trở ra thì mâm cơm thừa lại vài miếng rau.
Mới đây trên một diễn đàn dành cho các bà mẹ trẻ, câu chuyện của tài khoản N.N ngay lập tức thu hút sự chú ý của mọi người.
 Chị em xót xa khi thấy mâm cơm còn thừa lại.
Người mẹ trẻ viết: “Dọn cơm ra rồi chưa kịp ăn thì con bé khóc lóc bám mẹ đòi ăn ti để ngủ. Mẹ bế em vào phòng để ngủ. Ra thì cả nhà ăn cơm xong rồi, nhìn mâm cơm mà không nuốt nổi. Nồi cơm cũng chỉ còn cháy”.
Người mẹ trẻ cho biết vì con quấy khóc nên vội vàng dọn cơm ra rồi đi dỗ con để cả nhà ăn trước. Theo lẽ thường, người nhà sẽ phần lại cơm và thức ăn cho mẹ trẻ nhưng có gia đình cứ ngồi xuống là ăn mà không nghĩ người sau sẽ phải ăn phần thừa còn lại. Theo bức hình được chủ nhân bài viết đăng tải, sau khi gia đình ăn xong chỉ còn lại 1 bãi chiến trường, nồi bát bẩn vứt la liệt và không còn gì để ăn, thậm chí đến cơm trong nồi cũng chỉ còn lại cháy.
Phía dưới bài viết, hàng loạt bình luận ngao ngán thương xót cho số phận của các cô gái về nhà chồng xuất hiện. Ai cũng đều bất bình và cho rằng nếu ở nhà bố mẹ đẻ sẽ không bao giờ có cảnh tượng này.
“Khác máu tanh lòng, mình đẻ con đẻ cháu cho người ta mà còn vậy. Bạn nên cố gắng ra ở riêng như vậy cuộc sống sẽ thoải mái hơn rất nhiều dù ban đầu sẽ hơi khó khăn. Không biết họ có nghĩ con gái họ đi làm dâu gặp cảnh này sẽ như thế nào không?”, tài khoản V.P.A viết.
“Được cả nhà chồng luôn, bố mẹ chồng không nghĩ đã đành đến cả chồng cũng kệ. Số con gái đã khổ giờ bữa cơm cũng không được ăn tử tế”, tài khoản B.Y.N viết.
Theo Mina/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)