Sợ “chăn đơn gối chiếc” cả đời, tôi đành giấu nhẹm bằng tiến sĩ

Google News

Được mọi người đánh giá là giỏi giang, học thức, xinh đẹp, giàu có.... nhưng những điều kiện ấy lại khiến tôi khó tìm chồng.

Tôi từng có quãng thời gian vô cùng đau khổ khi quyết định buông tay với chồng cũ vì hôn nhân không hạnh phúc. Tôi dằn vặt vì không giữ được gia đình trọn vẹn cho con. Thời gian ấy, tôi đã phải sống trong nỗi cô đơn, bế tắc khi không thể chia sẻ cùng ai những nỗi niềm giấu kín.
Nguyên nhân khiến hôn nhân của tôi đổ vỡ một phần vì bản thân tôi quá yêu công việc. Thời gian cho những việc ngoài xã hội của một chuyên gia kinh tế xâm chiếm phần lớn thời gian của tôi, thậm chí cả khoảng thời gian đáng ra phải dành cho chồng con. Chồng tôi thường xuyên phàn nàn về việc tôi đi làm tối ngày, không có thời gian chăm sóc gia đình, lại thêm những dị nghị, khích bác từ bên ngoài, nên mối quan hệ của chúng tôi ngày càng tồi tệ đến mức không thể cứu vãn.
 Ảnh minh họa.
Vực lại tinh thần sau những đổ vỡ, tôi dành nhiều thời gian hơn cho con, nhưng nghĩ rằng, phải có điều kiện tốt, con tôi sau này mới được học hành đàng hoàng sung sướng, nên tôi càng tập trung hơn nữa vào công việc. Sau một thời gian nỗ lực, tôi đã hoàn thành kế hoạch làm tiến sĩ đã ấp ủ từ lâu và mở thêm một hệ thống nhà hàng.
Thành công, danh vọng, tiền bạc, tôi đều có cả, nhưng khi đã chinh phục được những thứ ấy, tôi lại có cảm giác chông chênh, trống trải như trước đây. Chính những điều kiện như mơ ấy lại khiến tôi cảm thấy khó tìm người bạn đời cho mình.
Không ít người đàn ông e dè, ngại ngần trong việc làm quen với tôi. Không ít lần đi gặp “đối tác”, tôi đều cố “biến” thành con người khác, một người khiêm nhường và không có gì nổi trội.
Theo PV/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)