Trung Quốc bị chê bai trước trận gặp Việt Nam

Google News

Truyền thông Trung Quốc chê bai màn trình diễn của đội nhà trước thềm cuộc tranh tài với đội tuyển Việt Nam, tối 1/2 trên sân Mỹ Đình.

Đội tuyển Trung Quốc gây thất vọng

Trong trận đấu với Nhật Bản mới đây trên sân Saitama, đội tuyển Trung Quốc thua trắng 2 bàn và hầu như không còn cơ hội tranh vé đi Qatar.

Đội tuyển Trung Quốc chỉ còn hy vọng trên lý thuyết về trận play-off vòng loại World Cup 2022 (gặp đội xếp thứ 3 bảng A).

Trung Quoc bi che bai truoc tran gap Viet Nam

Báo chí Trung Quốc không hài lòng về đội nhà

Tờ Thanh niên Bắc Kinh bình luận đội nhà thua toàn diện trước Nhật Bản, về mặt kết quả cũng như đẳng cấp.

"Đội hình mới của đội tuyển không có nhiều tác dụng, và khoảng cách kỹ thuật giữa Trung Quốc và Nhật Bản là rất lớn".

Thanh niên Bắc Kinh dẫn lời một người đồng hành cùng đội tuyển cho biết: "Nếu chúng ta lạc quan một chút về việc ghi bàn vào lưới Australia và Saudi Arabia, thì trước Nhật Bản, chúng ta không làm được gì. Tất cả chỉ là ảo tưởng".

Tờ báo nổi tiếng ở Bắc Kinh cho rằng khoảng cách giữa Trung Quốc và Nhật Bản rất khó để thu hẹp.

"Số liệu cho thấy, tỷ lệ cầm bóng của đội Trung Quốc và Nhật Bản lần lượt là 37% và 63%.

Tổng số cú sút về khung thành của hai đội là 2 và 16. Số lần đá phạt góc là 1-11. Khoảng cách khổng lồ như vậy khó có thể thu hẹp trong thời gian ngắn".

Trên tờ Sina Sports, cựu tiền đạo Li Yi cho rằng đội tuyển Trung Quốc đấu với Nhật Bản là "sự lạc hậu toàn diện và không có gì để tổng kết.

Quả thực, bóng đá Nhật Bản thực sự đang ngày càng bỏ xa chúng ta.

Với một HLV mới, ban huấn luyện mới, thậm chí không có 10 buổi tập trước trận đấu, bạn không thể tạo ra sự thay đổi về chất.

Đây là tình hình chung của chúng ta. Đội tuyển Trung Quốc vẫn phải tiếp tục và cố gắng hết sức".

Tờ Sina Sports thì ví von: "Hạng nặng so với hạng ruồi. Trung Quốc thua trận trước một đối thủ ở vị thế hoàn toàn khác".

Bài báo viết chi tiết: "Khoảng cách giữa đôi bên là rất lớn. Trong hiệp 1, Trung Quốc không có cú sút nào và không phạt góc.

Cuộc đối đầu giữa hai đội được so sánh với võ sĩ hạng ruồi gặp tay đấm hạng nặng trong một trận quyền anh, học sinh tiểu học đá với sinh viên đại học".

Hoài nghi khi đấu tuyển Việt Nam

Li Yi nhận định Trung Quốc nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam ở lượt trận sắp tới, nhưng các cầu thủ cần phải tập trung nếu muốn có kết quả tốt.

"Ở trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam, tôi nghĩ Trung Quốc vẫn có lợi thế nhất định.

Tôi hy vọng chúng ta có thể chơi tốt trận đấu với Việt Nam, dù không nhiều. Đã đến lúc mọi người nghỉ ngơi, tôi nghĩ không có gì phải tiếc nuối, vì đây là đẳng cấp đích thực của bóng đá".

Trung Quoc bi che bai truoc tran gap Viet Nam-Hinh-2

Đội tuyển Trung Quốc bị hoài nghi trước thềm lượt về với tuyển Việt Nam

Trên trang Weibo cá nhân, Phóng viên Feng Zhen - một người có ảnh hưởng lớn - cho rằng Trung Quốc đá không có nét, ngoại trừ tân binh Dai Weijun (hay Dai Wai Tsun; Tsun Dai), người sinh ra ở Hong Kong.

Feng Zhen và truyền thông Trung Quốc đánh giá cao màn trình ra mắt của Dai Weijun, điểm sáng duy nhất trong trận thua Nhật Bản.

"Nói chung các cầu thủ Trung Quốc chơi rất hoang dã", Feng Zhen viết trên Weibo. "Kể cả Wu Lei, anh ấy cũng quá hoang dã. Chỉ Dai Weijun có cách chơi mang chất châu Âu".

Trong khi đó, cây bút Song Chengliang người Thượng Hải không mấy lạc quan về trận làm khách tại Hà Nội.

"Trận thua Nhật Bản là quá trình và kết quả được đoán trước", Song Chengliang viết. "Không có khả năng đội tuyển gây bất ngờ và xem như đã chia tay giấc mơ World Cup 2022.

Kết quả tích cực trong trận đấu đầu năm mới với Việt Nam là nhiệm vụ mà HLV Li Xiaopeng và đội ngũ của ông phải hoàn thành.

Trong trận lượt đi, Trung Quốc thắng với tỷ số 3-2 nhờ pha ghi bàn ở phút bù giờ của Wu Lei.

Nhưng trong trận đấu đó, Việt Nam không thua mặt nào so với chúng ta, về kỹ năng cá nhân lẫn chiến thuật toàn đội.

Trung Quốc lợi thế thể chất, một yếu tố quan trọng. Nhưng trên thực tế, cơ hội để chiến thắng một lần nữa không mấy chắc chắn.

Chúng ta muốn thắng, vậy tại sao Việt Nam không khao khát thắng lợi trong trận đấu này?

Là đội duy nhất toàn thua ở nhóm 12 đội mạnh nhất châu Á, Việt Nam càng quyết tâm và ưu tiên cho cuộc đấu với Trung Quốc. Họ cất nhiều trụ cột trận đấu với Australia, rõ ràng ưu tiên cho trận đấu ngày đầu năm mới âm lịch".

Theo Thiên Thanh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)