Thanh niên “chạy mất dép” sau lần đầu tiên về phòng bạn gái

Google News

Chàng trai cảm thấy kinh tởm khi bước vào phòng cô bạn gái đang cưa cẩm.

Sau nhiều vụ “bóc phốt” gái xinh ở bẩn, dân mạng đã nhắc nhở nhau, không được “trông mặt mà bắt hình dong”. Chàng trai trong dòng tâm sự được chia sẻ trên NEU Confession mới đây cũng tự nhủ phải tìm hiểu kỹ từ tính cách đến lối sinh hoạt của “crush” rồi mới ngỏ lời yêu. Và anh đã được một phen hoảng hốt khi lần đầu bước chân vào phòng bạn gái.
Thanh nien “chay mat dep” sau lan dau tien ve phong ban gai
Crush ở quá bẩn khiến thanh niên sợ hãi (ảnh minh họa) 
Anh chàng là sinh viên K55 của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đang cưa cẩm một cô gái có ngoại hình xinh xắn, biết cách ăn mặc, trang điểm, nói chuyện nhẹ nhàng, duyên dáng… Mọi thứ vẫn rất tốt đẹp cho đến khi anh về phòng bạn gái chơi.
Chàng trai phải thốt lên: “Thề với mọi người, mình nhìn thấy kinh, thậm chí là kinh tởm”. Phòng cô gái dày đặc mạng nhện như chỗ bỏ hoang, quần áo cả sạch lẫn bẩn vứt bừa bãi trên giường, giá để đồ treo đầy quần áo mùa đông mốc meo dù đang là giữa mùa hè.
Trong phòng, rác đầy ứ không chịu đổ, vỏ hộp sữa, nước ngọt rơi cả ra ngoài. Bát đũa bẩn vứt lung tung trong góc bếp, có cả bát mì ăn dở tự bao giờ nổi váng xanh đỏ. Nhà vệ sinh thì hôi rình, đến cả chiếc bàn chải đánh răng cũng mốc đen…
Trong đầu chàng trai lúc này chỉ có một thắc mắc duy nhất: “Ra ngoài lung linh như vậy mà phòng không khác gì cái ổ chuột, bụi bặm, mạng nhện hôi hám, chả hiểu sao vẫn ở được?”.
Lần đầu về phòng bạn gái chơi, anh chàng đã thấy tương lai mù mịt. Anh không muốn lấy một người vợ sống dơ ở bẩn, không biết chăm lo cho gia đình. Và kết quả là anh chàng “chạy mất dép”.
“Mình tự hỏi, một người con trai như nào thì sẽ đồng ý lấy một người con gái như vậy? Đấy mới chỉ là chuyện dọn dẹp, là một phần ý thức nhưng sau này còn việc chăm lo gia đình, con cái thì sao?”, chàng trai nói.
Bài viết của thanh niên trẻ thu hút hơn 7.000 lượt thích và hàng nghìn lượt bình luận. Đa phần dân mạng đều đồng ý với suy nghĩ của anh và cho rằng, không nên rước một cô gái ở bẩn về làm vợ.
“Ra đường lồng lộn bao nhiêu thì ở nhà bừa bộn bấy nhiêu. Không phải vơ đũa cả nắm nhưng nhiều người như vậy. Bây giờ ở một mình, mình bẩn thì mình ngửi nhưng sau này có chồng con rồi mà vẫn bẩn thì nhà trở thành cái gì? Không phải bỗng nhiên có câu nói: “Đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm”, một nick name bình luận.
“Để mình kể cho các bạn nghe một câu chuyện đỉnh cao hơn nhiều. Hôm đó, mình đến phòng đứa bạn chơi, bạn đó ở cùng chị gái, phòng cũng rất bừa bộn. Hai đứa đang ngồi chơi thì bà chị kia gọi điện về bảo: “Dọn dẹp phòng sạch sẽ nhé, bạn chị sắp đến chơi”. Mình với đứa bạn vội vã dọn phòng, gấp chăn màn, quét nhà, rửa bát… Khi dẫn bạn trai về, chị ấy còn thốt lên: “Ôi em đã bảo rồi mà, hôm nay em chưa dọn phòng nên rất bừa bộn, anh đừng cười nhé!”. Các bạn biết không, bộ mặt của anh kia sáng bừng lên đúng kiểu: “Mẹ ơi, con muốn hốt em này về làm vợ”. Đỉnh cao của sự giả tạo”, nick name Bầu Ngơ kể lại.
Con gái 21, 22 tuổi đầu vẫn còn lười nhác, bẩn thỉu!
Không biết ở đây có anh em nào chấp nhận một người con gái không biết dọn dẹp, phòng ốc bẩn thỉu không? Nói chung là con gái thì phải sạch sẽ gọn gàng một chút. Nếu còn trẻ con, cấp 2, cấp 3 thì không nói nhưng lên đại học thì phải biết mấy điều ấy, nhất là năm 3, năm 4 đại học rồi.
Mình học K55, có quen một em bên **U, sinh viên năm 3, cũng đang trong thời gian tán tỉnh. Bình thường thấy ảnh chụp cũng xinh xắn, biết cách ăn mặc, nói chuyện duyên dáng, không có điểm gì phải chê. Cho đến khi mình đến phòng em ấy, ôi thôi nhìn chán không chịu được.
Phòng thì rất nhiều mạng nhện, cảm giác như lâu lắm rồi chưa có người ở.
Quần áo vứt tứ tung, không biết cái nào sạch cái nào bẩn, vứt hết lên giường. Đấy còn chưa kể móc treo quần áo vẫn còn treo đồ mùa đông mặc dù đã mùa hè, còn thấy cả mốc ở vạt áo nữa. Không chỉ một cái mà mấy cái mùa đông nhé.
Cái chỗ để giày thì giày dép lộn xộn, tất cũng vứt mỗi chỗ một chiếc, cái thì nhét trong giày cái vứt ở ngoài. Thùng rác thì nhìn đầy ự không đổ, cả vỏ hộp sữa, vỏ lon rơi hẳn ra.
Bếp thì bát đũa vứt lung tung, bát mì không biết ăn từ bao giờ còn nổi váng xanh đỏ.
Nhà vệ sinh thì hôi rình, cái chuôi bàn chải đánh răng cũng mốc đen không biết bao lâu rồi chưa thay…
Thề với mọi người, mình nhìn thấy kinh, thậm chí là kinh tởm. Trong đầu mình lúc này nghĩ tới việc ở ngoài thì lung linh như vậy nhưng phòng lại không khác gì cái ổ chuột, bụi bặm, mạng nhện, hôi hám, chả hiểu sao vẫn ở được.
Mà càng không hiểu sao từng ấy tuổi rồi, xa nhà cũng hơn 3 năm rồi mà vẫn ở bẩn như vậy. Liệu sau này yêu nhau rồi lấy nhau về có chăm lo nhà cửa cho tốt được không. Ừ thì có thể không cần dọn, người khác dọn cho nhưng với tính nết như này mình nghĩ còn bày ra cho người khác dọn chứ không chỉ đơn giản là lười để đấy.
Mọi người ném gạch ném đá mình bảo mình kĩ, sau này khổ vợ con gì gì cũng được vì mỗi người mỗi khác. Mình không phải sạch sẽ cực kì nhưng mình cực kì dị ứng với những con người như vậy...
Các bạn có thể nói không yêu mình, không lấy mình thì họ lấy người khác. Nhưng mình cũng tự hỏi, một người con trai như nào thì sẽ đồng ý lấy một người con gái như vậy nhỉ? Đấy mới chỉ là chuyện dọn dẹp, là một phần ý thức, sau này còn việc chăm lo gia đình con cái thì sao?
Theo Hạ Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)