Son Heung-min chạm đáy phong độ

Google News

Ngôi sao người Hàn Quốc sa sút trên mọi chỉ số so với mùa giải 2021/22 và đang là điểm đen trong đội hình Tottenham.

Son Heung-min cham day phong do

Hai tuần qua, CĐV Tottenham phản ứng dữ dội khi HLV Antonio Conte luôn mặc định trao cho Son suất đá chính. Với 20 trận đá chính và một lần vào sân từ ghế dự bị, thành tích 4 bàn của Son quá ít. Chỉ vài tháng trước, tuyển thủ Hàn Quốc còn kết thúc mùa giải với danh hiệu đồng Vua phá lưới Premier League.

Son Heung-min cham day phong do-Hinh-2

Khả năng dứt điểm của Son sa sút kinh ngạc. Sau cú hat-trick vào lưới Leicester ở vòng 7, CĐV Tottenham kỳ vọng "Sonny" hồi sinh. Nhưng 16 trận tiếp theo của Tottenham trôi qua, Son chỉ ghi một bàn.

Son Heung-min cham day phong do-Hinh-3

So sánh thông số hiện tại của Son với mùa trước để thấy anh sa sút thế này. Với tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn 27%, Son là chân sút hiệu quả nhất trong top 10 ghi bàn ở Premier League mùa trước. Còn hiện tại, tỷ lệ chuyển hóa 8% là con số quá tệ, thấp nhất sự nghiệp tuyển thủ Hàn Quốc.

Son Heung-min cham day phong do-Hinh-4

Son sa sút trên mọi chỉ số quan trọng. Lối chơi tiêu cực mà HLV Antonio Conte đang xây dựng cho Tottenham phần nào kìm hãm tầm ảnh hưởng của Son, nhất là khi Son phải "chia đất" với Ivan Perisic bên cánh trái. Tuy nhiên, các chỉ số như rê bóng, độ nhạy bén trong vùng cấm phản ánh Son không còn là chính mình.

Son Heung-min cham day phong do-Hinh-5

Mùa 2021/22, Son có 7 kiến tạo. Son và Harry Kane là "cặp bài trùng" trên hàng công Tottenham trong nhiều mùa qua. Đến mùa này, Tottenham tấn công chủ yếu từ cánh phải khi có Dejan Kulusevski (1,7 key pass/trận). Perisic cũng nhận bóng thường trực, tạo ra 1,4 key pass/trận. Son phải di chuyển không bóng nhiều hơn thay vì nhận bóng, phối hợp thường xuyên với Kane như trước.

Son Heung-min cham day phong do-Hinh-6

Tầm hoạt động của Reguilon (chạy cánh trái của Tottenham mùa trước) và Perisic thể hiện rõ Son đang bị ngáng chân ra sao. Sky Sports cho rằng Perisic đang chiếm lấy những khoảng không gian tốt nhất mà Son từng có khi Tottenham tấn công, đặc biệt là phản công ở biên trái.

Son Heung-min cham day phong do-Hinh-7

"Quãng sa sút của Son đã kéo dài. Lối chơi của Tottenham hiện tại, Perisic phần nào tác động đến phong độ của Son. Nhưng trên hết, tiền đạo Tottenham đã 30 tuổi, bắt đầu kém sắc sảo khi dứt điểm", Sky Sports viết.

Son Heung-min cham day phong do-Hinh-8

Những chấn thương của Kulusevski và Richarlison khiến HLV Conte không còn lựa chọn, phải xếp Son đá chính liên tục từ sau World Cup 2022. Giờ đây, khi Richarlison dần "nóng máy", vị trí đá chính của Son bị đe dọa.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

 
Theo Thanh Phong/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)