Trao đổi với Zing, T.K, người đăng tải clip xả rác trong khách sạn Vũng Tàu, cho biết hành động nông nổi và không suy nghĩ của bản thân xuất phát từ ý định trút giận chứ không hề muốn gây hại cho khách sạn. "Những ngày qua, bị đả kích trên mạng xã hội, nhóm mình luôn trong tình trạng lo sợ và hối hận".
Kể lại sự việc diễn ra ngày 18/7, T.K cho biết nhóm gồm 4 người thuê phòng tại khách sạn trên đường La Văn Cầu với giá 2,2 triệu đồng: "Đến Vũng Tàu, tụi mình mới bắt đầu đi tìm khách sạn. Vì cần thuê gấp nên đã thống nhất giá tiền phòng hai giường đôi, view biển ở tầng 5".
|
Lời phân trần của T.K từng bị cộng đồng mạng chỉ trích. Ảnh chụp màn hình. |
Tuy nhiên, người này cho biết nhóm xảy ra mâu thuẫn với chủ khách sạn khi nhận phòng. "Tụi mình góp tiền, đếm đủ 2,2 triệu đồng rồi mới lên phòng. Một lúc sau, người chủ lên gõ cửa và thông báo rằng chỉ mới nhận 2 triệu đồng.
Chủ khách sạn đề nghị nhóm bù 200.000 đồng còn thiếu dù kiểm tra camera giám sát tại quầy lễ tân không hề thấy rõ cảnh giao nhận tiền. Ấm ức vì bị mất tiền oan, trước khi trả phòng nhóm du khách nghĩ cách bày đồ ăn dư, xả rác và đăng clip lên mạng xã hội.
Chỉ sau vài giờ đăng tải, nhóm bị dân cư mạng đả kích, nhiều người gửi tin nhắn chửi bới đến tài khoản cá nhân của các thành viên. "Mình không lường trước sự việc lại nghiêm trọng như vậy. Bạn nữ bẻ bánh quy dưới sàn, chủ yếu là đồ ăn khô. Đôi giày mang lên giường vừa lấy ra từ vali", người này cũng thừa nhận hành động của mình là sai, thiếu văn minh.
T.K nhiều lần khẳng định mình đã thay mặt nhóm đến gặp khách sạn và xin lỗi vì hành động nông nổi. Người nay mong cộng đồng mạng tha thứ, ngưng đã kích và bỏ qua cho hành động nhất thời.
Trước đó, ngay khi clip xả rác khoảng một phút của T.K bị phát tán trên mạng và nhận phản ánh từ nhiều người, Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra khách sạn xuất hiện trong clip. Đoàn phát hiện nơi lưu trú bán giá cao hơn so với giá niêm yết. Căn phòng trên thực tế chỉ có giá 1 triệu đồng. Chủ khách sạn cũng không đăng ký lưu trú cho khách theo quy định.
Tình huống khách trả thiếu tiền cũng không thể xác minh được vì camera không soi được góc dưới quầy lễ tân.