Ngước mỏi cổ: Nữ VĐV nhí Trung Quốc mới 12 tuổi đã cao 2m12

Google News

Sau hơn 1 năm, nữ VĐV bóng rổ 12 tuổi Trung Quốc hiện đã tăng chiều cao thêm 11cm.

Cô bé Zhang Ziyu (Trương Tử Vũ) gây sốt làng thể thao 2018 vì sở hữu chiều cao 2m01 thời điểm em mới 11 tuổi, nhưng hiện tại Ziyu đã tăng thêm 11cm đạt 2m12. Theo tờ Sohu (Trung Quốc), tỉnh Tế Nam nước này có một học sinh sở hữu thể hình có lẽ ấn tượng nhất thế giới đối với các học sinh lớp 7.
Nguoc moi co: Nu VDV nhi Trung Quoc moi 12 tuoi da cao 2m12
Zhang Ziyu cao 2m12 ở thời điểm hiện tại 
Zhang Ziyu đang theo học lớp 7 tại trường trường Tiểu học Đông Nam. Tử Vũ sở hữu chiều cao 2m12 và có thể hình cao lớn hơn hẳn so với các bạn đồng trang lứa. Hình ảnh mới nhất được cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ rầm rộ, cô bé Trương Tử Vũ xuất hiện trên đường phố khiến ai ai cũng phải "mỏi cổ" ngước nhìn.
Trương Tử Vũ có chiều cao vượt trội như vậy không phải vì cô bé mắc chứng bệnh nào mà là do được sở hữu gen di truyền từ cha mẹ. Cha mẹ của Tử Vũ đều là 2 VĐV bóng rổ chuyên nghiệp, chiều cao của họ cũng gần 2m, theo tiết lộ của trang Visual China.
Ngoài âm nhạc, cô bé đặc biệt yêu thích môn bóng rổ, cô bé thần tượng hai cầu thủ siêu sao NBA - Mỹ là James Harden và LeBron James. Với chiều cao vượt trội so với phần còn lại, Trương Tử Vũ luôn trở thành một ngôi sao trong các trận đấu, cô bé luôn ghi điểm nhiều nhất và cũng cản phá nhiều đợt tấn công của đội bạn.
Việc chơi bóng với bạn bè trở nên quá đơn giản và Tử Vũ cũng thử sức với các đội bóng có tuổi lớn hơn, dĩ nhiên cô bé vẫn là ngôi sao trong mọi trận đấu.
Mẹ của Tử Vũ tiết lộ con gái mình tiếp xúc với bóng rổ lúc lên 5 tuổi khi đến xem cha thi đấu và đã mạnh dạn xin vào sân để chơi bóng. Trong khi cha đang cầm bóng, Ziyu (tên bạn bè yêu mến đặt) ngay lập tức giơ tay lên và tạo ra một tư thế phòng ngự như VĐV chuyên nghiệp, khoảnh khắc ấy cho thấy tài năng bẩm sinh của cô gái bé nhỏ.
Hiện tại Trương Tử Vũ đang học tập và chơi bóng tại địa phương, có rất nhiều CLB bóng rổ ở Trung Quốc muốn nhận cô bé về học tập và đào tạo nhưng gia đình em chưa đồng ý. Gia đình Tử Vũ nói rằng họ chưa sẵn sàng rời xa con gái, có thể trong tương lai quyết định của họ sẽ thay đổi bởi Tử Vũ là "vật báu" của bóng rổ Trung Quốc.
Theo Q.H /Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)