Nam sinh Hà Nội lập kỷ lục phần Khởi động tại Olympia

Google News

Chung kết Olympia 2020: Bên cạnh đó, Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học Tự Nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) còn có thành tích chung cuộc nằm trong top 2 "Đường lên đỉnh Olympia" - 410 điểm.

Tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng 3, quý III lên sóng chiều 6/6, Hải An lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử 21 năm của chương trình. Trong vòng 60 giây vòng Khởi động, nam sinh trả lời đúng 15 câu hỏi, ghi được 150 điểm. Trước đó, thành tích cao nhất mà một số thí sinh giành được là 120 điểm.

Chia sẻ cảm xúc sau phần thi xuất sắc, Hải An cho biết cậu thấy rất ngạc nhiên. Kết thúc phần thi Khởi động, nam sinh hơn người xếp thứ hai 50 điểm.

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, ngay sau khi một ô hàng ngang và hình ảnh gợi ý được lật mở, lần lượt An Nguyên, Hải An nhấn chuông xin trả lời từ khóa.

Với hai câu trả lời khác nhau, Hải An là người dành được điểm với đáp án đúng "Rùa biển". Cậu tiếp tục gia tăng khoảng cách điểm số với 3 bạn chơi với quỹ điểm 230.

Nam sinh Ha Noi lap ky luc phan Khoi dong tai Olympia

Nguyễn Thiện Hải An lập kỷ lục mới ở phần thi Khởi động.

Hải An cũng là thí sinh có màn Tăng tốc tốt nhất đoàn leo núi với 110 điểm. Sau 3 phần thi, nam sinh nắm giữ điểm số 340.

Ở phần thi Về đích quyết định, Hải An lựa chọn câu hỏi 10, 20, 30 điểm. Với 2/3 câu trả lời đúng, quỹ điểm của cậu nâng lên 370. Sau đó, chàng trai liên tục giành điểm từ gói câu hỏi của các bạn chơi còn lại.

Kết thúc cuộc thi, Hải An chạm đến số điểm 410 - thành tích cao thứ 2 trong lịch sử 21 năm của Đường lên đỉnh Olympia (cao nhất là 460, hiện do 3 thí sinh nắm giữ).

Hải An sẽ góp mặt trong trận thi tháng 3, quý III lên sóng vào chiều 13/6 tới.

Theo Thiên Nhi/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)