Hot girl xứ Nghệ và ngã rẽ với nghề trang điểm

Google News

Không “an phận” với sự ổn định, Đinh Thị Nguyệt Hằng (sinh năm 1999) đã quyết định tạm gác tấm bằng đại học chuyên ngành Giáo viên Mầm non để theo đuổi nghề trang điểm, tìm kiếm những trải nghiệm mới thú vị.

Nguyệt Hằng sinh ra và lớn lên ở Nghệ An. Vào tháng 6/2021, cô tốt nghiệp ngành Giáo dục Mầm non, trường ĐH Vinh. Tuy nhiên, sau đó chưa đầy một tháng, Nguyệt Hằng đã quyết định rẽ ngang, “làm lại từ đầu” và theo học nghề trang điểm.
Chia sẻ về điều này, cô tâm sự: “Trước đây, mình cũng đã từng nghĩ tới việc theo học nghề trang điểm, nhưng vì sợ bố mẹ lo lắng nghề này không ổn định, nên mình đã theo học ngành Giáo dục Mầm non. Tới thời điểm hiện tại, bố mẹ nhận thấy được sự nỗ lực của mình, tình yêu nghề trong mình vô cùng lớn nên đã ủng hộ con gái”.
Hot girl xu Nghe va nga re voi nghe trang diem
Nguyệt Hằng quyết định tìm ngã rẽ với nghề trang điểm khi vừa ra trường. (Ảnh: NVCC) 
Trong những năm tháng còn là sinh viên đại học, cô gái xứ Nghệ đã làm thêm rất nhiều công việc: Đi hát, múa, làm mẫu ảnh... và sau đó là nghề trang điểm. “Mình thích múa, hát vô cùng, đặc biệt là rất mê hát dân ca ví dặm. Từ những hoạt động, trải nghiệm thú vị hằng ngày, dần dần mình bén duyên với nghề trang điểm. Mình cảm thấy hạnh phúc khi đã tìm được một công việc phù hợp, mà bản thân đã phải trăn trở, lo lắng trong suốt một thời gian dài”, Đinh Thị Nguyệt Hằng bộc bạch.
Khi bắt đầu chuyển sang công việc mới, cô đã định hướng cho bản thân những mục tiêu cụ thể và rõ ràng. Nguyệt Hằng đã ra Hà Nội theo học nghề trang điểm một cách bài bản, chỉn chu để nâng cao tay nghề. Cô cho biết, mình luôn dành thời gian vào buổi sáng và buổi chiều để đi học, tối về phòng thì tổng hợp lại những kiến thức và học thêm trên mạng, các anh chị đi trước. Song song đó, Nguyệt Hằng cũng làm thêm một số công việc theo dự án để có thu nhập.
Hot girl xu Nghe va nga re voi nghe trang diem-Hinh-2
Từ khi theo nghề trang điểm, Nguyệt Hằng thấy cuộc sống của mình hạnh phúc hơn rất nhiều. 
Nói về những khó khăn trong nghề, hot girl xứ Nghệ Nguyệt Hằng chia sẻ: "Với nghề trang điểm, đòi hỏi sự tỉ mỉ, sự tâm huyết của mỗi cá nhân vô cùng cao. Bên cạnh đó, số tiền đầu tư vào mỹ phẩm cũng khá tốn kém”.
Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, việc đi lại rất khó khăn. Nhưng Nguyệt Hằng vẫn luôn bận rộn với công việc của mình. Cô chọn cách tự học, tự lên ý tưởng để make up cho chính mình, với những tông khác nhau.
“Hy vọng, các bạn trẻ sẽ luôn nỗ lực và cố gắng hết mình với đam mê mà mình lựa chọn. Đại học là con đường tốt nhất nhưng không phải là duy nhất. Suy nghĩ kĩ thì cứ bước đi, phải đi mới biết mình cần gì thì mới trưởng thành được. Để rồi sau này, khi nhìn lại hành trình nỗ lực không ngừng đó, các bạn sẽ cảm thấy vững tin hơn”, Nguyệt Hằng chia sẻ.
Theo Hoàng Thu Hà/SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)