Chụp ảnh photobooth từng là trào lưu nổi đình nổi đám trong giới trẻ vào những năm 2008-2009 với tên gọi "chụp ảnh Hàn Quốc". Các buồng chụp được đặt ở nhiều trung tâm thương mại và khu vực giải trí có nhiều thanh niên lui tới.Sau đó, photobooth dần bị lãng quên bởi sự xuất hiện của nhiều phong cách chụp hình hiện đại và sự bùng nổ của công nghệ sản xuất smartphone với khả năng chụp ảnh ngày càng hoàn hảo.15 năm sau, chụp ảnh Hàn Quốc lại một lần nữa trở thành trào lưu, thu hút sự quan tâm của giới trẻ Việt. Nhiều studio chụp ảnh photobooth ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng ra đời hoặc được nâng cấp để phù hợp với phong cách hiện đại.Khác với các buồng chụp ảnh Hàn Quốc trước đây, các studio này không chỉ cung cấp dịch vụ chụp ảnh mà còn có sẵn trang phục, phụ kiện, mỹ phẩm trang điểm để khách hàng có những màn hóa thân hoàn hảo nhất trong từng shoot hình.Thao tác chụp ảnh photobooth đơn giản, được hướng dẫn chi tiết. Người chụp chỉ cần bỏ tiền vào vào máy, chọn khung hình, số lượng ảnh rồi tạo dáng là có ngay những bức hình xinh xắn.Điểm cộng của những chiếc máy này là khi chụp xong, khách hàng có thể chỉnh sửa ảnh, thêm các hiệu ứng và màu, giúp mỗi bức ảnh nhỏ trở thành một sáng tạo nhỏ, mang đậm phong cách cá nhân. Điều này đặc biệt thu hút gen Z, những người luôn tìm cách thể hiện cái tôi và cá tính độc đáo của mình.Với khả năng chụp nhanh và in ảnh ngay lập tức, photobooth là một trải nghiệm thú vị trong các buổi tụ tập bạn bè hoặc sự kiện đông người. Không chỉ đem lại tiếng cười và niềm vui tức thời, photobooth còn tạo nên một không gian mở để mọi người tương tác, cùng nhau tạo dáng và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ.Sự bùng nổ của mạng xã hội cũng góp phần giúp trào lưu này sốt trở lại. Những bức ảnh mang đậm dấu ấn Hàn Quốc thường được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng như Instagram, Facebook và TikTok.Nhiều bức ảnh được các bạn trẻ đăng tải thu hút hàng ngàn lượt thích và chia sẻ, thúc đẩy nhiều nam thanh nữ tú khác cũng kéo nhau đi chụp hình, khiến trào lưu chụp ảnh Hàn Quốc càng lan tỏa mạnh mẽ.Không chỉ gen Z, thế hệ 8x hay 9x đời đầu cũng bị cuốn vào trào lưu này do muốn "hoài cổ", tìm lại những ký ức đẹp thời thanh xuân, hay đơn giản là để có những bức ảnh gia đình mang đậm phong cách Hàn Quốc.
Chụp ảnh photobooth từng là trào lưu nổi đình nổi đám trong giới trẻ vào những năm 2008-2009 với tên gọi "chụp ảnh Hàn Quốc". Các buồng chụp được đặt ở nhiều trung tâm thương mại và khu vực giải trí có nhiều thanh niên lui tới.
Sau đó, photobooth dần bị lãng quên bởi sự xuất hiện của nhiều phong cách chụp hình hiện đại và sự bùng nổ của công nghệ sản xuất smartphone với khả năng chụp ảnh ngày càng hoàn hảo.
15 năm sau, chụp ảnh Hàn Quốc lại một lần nữa trở thành trào lưu, thu hút sự quan tâm của giới trẻ Việt. Nhiều studio chụp ảnh photobooth ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng ra đời hoặc được nâng cấp để phù hợp với phong cách hiện đại.
Khác với các buồng chụp ảnh Hàn Quốc trước đây, các studio này không chỉ cung cấp dịch vụ chụp ảnh mà còn có sẵn trang phục, phụ kiện, mỹ phẩm trang điểm để khách hàng có những màn hóa thân hoàn hảo nhất trong từng shoot hình.
Thao tác chụp ảnh photobooth đơn giản, được hướng dẫn chi tiết. Người chụp chỉ cần bỏ tiền vào vào máy, chọn khung hình, số lượng ảnh rồi tạo dáng là có ngay những bức hình xinh xắn.
Điểm cộng của những chiếc máy này là khi chụp xong, khách hàng có thể chỉnh sửa ảnh, thêm các hiệu ứng và màu, giúp mỗi bức ảnh nhỏ trở thành một sáng tạo nhỏ, mang đậm phong cách cá nhân. Điều này đặc biệt thu hút gen Z, những người luôn tìm cách thể hiện cái tôi và cá tính độc đáo của mình.
Với khả năng chụp nhanh và in ảnh ngay lập tức, photobooth là một trải nghiệm thú vị trong các buổi tụ tập bạn bè hoặc sự kiện đông người. Không chỉ đem lại tiếng cười và niềm vui tức thời, photobooth còn tạo nên một không gian mở để mọi người tương tác, cùng nhau tạo dáng và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ.
Sự bùng nổ của mạng xã hội cũng góp phần giúp trào lưu này sốt trở lại. Những bức ảnh mang đậm dấu ấn Hàn Quốc thường được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng như Instagram, Facebook và TikTok.
Nhiều bức ảnh được các bạn trẻ đăng tải thu hút hàng ngàn lượt thích và chia sẻ, thúc đẩy nhiều nam thanh nữ tú khác cũng kéo nhau đi chụp hình, khiến trào lưu chụp ảnh Hàn Quốc càng lan tỏa mạnh mẽ.
Không chỉ gen Z, thế hệ 8x hay 9x đời đầu cũng bị cuốn vào trào lưu này do muốn "hoài cổ", tìm lại những ký ức đẹp thời thanh xuân, hay đơn giản là để có những bức ảnh gia đình mang đậm phong cách Hàn Quốc.