Hội "Ghét bếp, nghiện nhà" lên báo quốc tế

Google News

Các thành viên của nhóm Ghét bếp, không nghiện nhà đều cảm thấy vui vẻ, giải trí khi tham gia group, đặc biệt là trong thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh. Chia sẻ của các thành viên cũng phần nào giống với những điều họ thấy trong thực tế cuộc sống, thậm chí đã trải qua.

Trong bối cảnh giới kinh doanh trên toàn thế giới gặp khó khăn nghiêm trọng vì sự lây lan của dịch COVID-19, rất nhiều người phải làm việc tại nhà, thậm chí mất việc. Mới đây, trang France24 có trụ sở tại Paris đã bất ngờ có bài viết đánh giá cao ý tưởng sáng tạo của một group trên mạng xã hội của người Việt.

Hoi

 

Bánh mỳ cháy đen, bánh gato "thất bại", khoai tây chiên cháy: Đó là một số ví dụ về sản phẩm bếp núc thất bại nhiều người Việt chia sẻ trên mạng xã hội trong thời gian cách ly xã hội. Hàng trăm ngàn người đã tham gia một nhóm Facebook để khoe những "thảm họa ẩm thực" của họ.

Đại dịch COVID-19 khiến nửa thế giới phải thực hiện cách ly xã hội. Những đầu bếp "tại gia"có dịp trổ tài, nhưng không phải ai cũng đủ khéo léo để có những món ăn ưng ý. Rất nhiều người đã chụp lại những sản phẩm "thất bại" của họ để đăng tải trên mạng xã hội như một cách để giải trí.

"Tôi nghĩ rằng có những group để mọi người khoe các món ăn ngon, hấp dẫn, những ngôi nhà đẹp, thì cũng nên có nhóm để mọi người có thể khoe những sản phẩm thất bại, giống như một cách để giải trí, giúp mọi người cảm thấy thư giãn", người sáng lập group Đinh Đức Thanh, một nhà quay phim 37 tuổi ở Hà Nội cho biết.

Anh Thành đã lập group từ tuần trước, và chỉ sau vài ngày số thành viên tham gia nhóm đã tăng lên nhanh chóng, hiện nay đã đạt 847.960 thành viên. Một số người chia sẻ hình ảnh về những chiếc chảo cháy đen, những món ăn đã hóa thành than... Một số khác chia sẻ hình ảnh những đứa trẻ từ chối món ăn mới mà cha mẹ nấu vì quá "thất bại".

"Khi đại dịch xảy ra, nhiều người phải làm việc tại nhà. Họ đột nhiên phải nẫu 3 bữa cơm mỗi ngày, dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc những đứa con... Điều đó khiến mọi thứ trở nên lộn xộn... Như vậy sẽ có nhiều tai nạn (trong bếp) hơn", admin Đinh Đức Thành trả lời phỏng vấn.

Thành viên Huỳnh Nguyễn Hoàng Quyên của nhóm "Ghét bếp, không nghiện nhà" dường như cũng đang vật lộn trong căn bếp của mình đã đăng hình ảnh một chiếc bánh gato "thất bại". "Tôi tự làm bánh sinh nhật cho em gái bằng nồi cơm điện, và đây là kết quả. Bình thường tôi khá tự tin vào khả năng bếp núc của mình, nhưng không hiểu tại sao chiếc bánh lại như thế này", cô trải lòng.

Hoi

Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, một cô gái không giấu sự thất vọng khi khoe thành quả lần đầu tiên làm món khoai tây chiên cháy đen. "Tôi đã thực hiện theo đúng công thức trên mạng, nhưng không ngờ kết quả lại như thế này. Tôi thực sự không biết nấu ăn", thành viên Nguyệt Trinh sống ở Tokyo chia sẻ.

Hoi

Hình ảnh món khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu do một thành viên của nhóm chia sẻ.

Hoi

 

Hoi

 

Hoi

 

Hoi

Một số hình ảnh "thất bại trong bếp" được các thành viên nhóm Ghét bếp, không nghiện nhà chia sẻ.

Không chỉ có nhóm "Ghét bếp, không nghiện nhà" ra mắt cộng đồng mạng dịp cách ly xã hội, trước đó các nhóm "Yêu bếp", "Nghiện nhà" cũng đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người tham gia, lập nên kỷ lục thực sự trên mạng xã hội.

Nhóm "Ghét bếp, không nghiện nhà" được nhận xét là cộng đồng có chút đời, chút hài, tếu táo và cả những chuyện trong gian bếp, ngôi nhà để thư giãn trong thời điểm thời cách ly xã hội. Nhờ nhóm, nhiều người có không gian sống thật với bản thân, có nơi để chia sẻ những hình ảnh thật tại chính căn nhà của mình. Những chia sẻ thật ấy khiến cư dân mạng phải bật cười vì hài hước.

Theo France24

Theo Baodansinh

>> xem thêm

Bình luận(0)