Giảm cân sai cách khiến nữ sinh ngất xỉu

Google News

Từng nặng 80 kg, Nguyễn Trà My nỗ lực tập luyện, giảm cân thành công và lọt top 20 cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí.

Là người có cơ địa hấp thụ tốt ngay từ khi còn nhỏ, Nguyễn Trà My (sinh năm 2000) từng nặng tới 80 kg. Với thân mình quá khổ, không ít lần cô phải nghe những lời miệt thị ngoại hình từ bạn bè, người thân. Bản thân My cũng sống khép mình, không dám đến nơi đông người.

“Mình cảm thấy tổn thương khi bị trêu chọc, đùa cợt quá đáng. Mình cao 1,70 m, khá nổi trội so với các bạn gái cùng tuổi. Khi chưa giảm cân, với chiều cao và cân nặng như vậy, mình giống như 'người khổng lồ', mọi người hay bàn tán, dò xét nên tâm lý cũng ảnh hưởng”, My tâm sự.

Giam can sai cach khien nu sinh ngat xiu

Giam can sai cach khien nu sinh ngat xiu-Hinh-2

Hậu giảm cân, My xinh đẹp và tự tin hơn.

My cho biết cô đã thử nhiều biện pháp giảm cân. Thậm chí, do quá nôn nóng, nữ sinh nhịn ăn khiến cơ thể không đủ chất, ngất trước cửa nhà vì quá mệt và đói.

Sau lần đó, My nhận ra việc giảm cân cần có thời gian, hơn nữa phải xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để không ảnh hưởng tới sức khỏe. Cô bắt đầu tham khảo các thực đơn ăn kiêng từ nhiều nguồn trên mạng và tìm ra chế độ dinh dưỡng phù hợp với mình nhất.

"Do đi học, không có thời gian nấu nướng nên mình chọn ăn theo phương pháp eat clean, thực phẩm đa dạng cũng dễ chế biến. Mình hoàn toàn bỏ cơm trắng và thay bằng khoai lang luộc hoặc yến mạch. Mỗi bữa ăn, các món mình chuẩn bị luôn đủ 3 chất là tinh bột, đạm, chất xơ", nữ sinh nói.

Để cơ thể săn chắc và giảm mỡ nhanh hơn, My đến phòng gym đều đặn mỗi ngày. Cô tập cùng PT và được hướng dẫn, thực hiện chuẩn từng kỹ thuật, động tác. Nhờ nỗ lực kết hợp ăn, tập điều độ, My đã giảm được 22 kg, nặng còn 58 kg.

Khi được hỏi về động lực lớn nhất để đạt số cân như hiện tại, My chia sẻ đó là chiếc vé tham dự Tài sắc nữ sinh Báo chí 2020 - cuộc thi tìm kiếm hoa khôi của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

"Là một nữ sinh của trường, mình luôn khao khát được đứng trên sân khấu học viện thể hiện tài năng. Chính vì vậy, trong thời gian đó mình kiên trì ăn đúng chế độ để có thể tự tin đăng ký", cô chia sẻ.

Giam can sai cach khien nu sinh ngat xiu-Hinh-3

My mong muốn trở thành biên tập viên sau khi tốt nghiệp.

Bước ra từ cuộc thi, tuy chỉ dừng chân ở top 20, My hài lòng vì đã chiến thắng chính mình. Sự thay đổi ngoại hình đem lại cho cô gái 20 tuổi cuộc sống mới, việc học tập trở nên thuận lợi và không còn gò bó trong thế giới riêng mà cô tạo ra trước đó.

Mặc dù đạt được cân nặng như mong muốn, hiện tại Trà My vẫn duy trì chế độ ăn, tập để giữ dáng, giúp sức khỏe ổn định hơn.

Hiện My theo học chuyên ngành Ảnh báo chí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sau khi tốt nghiệp đại học, với ngoại hình mới, cô mong muốn trở thành biên tập viên tài năng, dẫn dắt các bản tin truyền hình.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)