Đội tuyển Việt Nam 'thử sức' giữa mùa World Cup

Google News

Từ 19h00 tối nay (30/11) trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam tranh tài trong trận giao hữu với đội bóng ưu tú Giải vô địch quốc gia Đức-CLB Borussia Dortmund.

Doi tuyen Viet Nam 'thu suc' giua mua World Cup
HLV Park Hang-seo và đại diện ĐT Việt Nam tại họp báo trước trận đấu - Ảnh: VFF
Trong quá trình chuẩn bị cho ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022 vào tháng 12 tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã "thiết kế" trận đấu này với Borussia Dortmund khi đội bóng Đức đang du đấu ở Đông Nam Á.
Nhận được lời đồng ý của Borussia Dortmund, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 31 cầu thủ từ ngày 23/11 và bắt tay vào luyện tập.
Trong họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao đội bóng đến từ nước Đức nhưng ông vẫn tin tưởng vào các học trò của mình sẽ có trận đấu đẹp mắt, làm người hâm mộ không thất vọng.
Doi tuyen Viet Nam 'thu suc' giua mua World Cup-Hinh-2
Các cầu thủ Borussia Dortmund đến Hà Nội ngày 29/11 - Ảnh: VFF
Tiết lộ về nhân sự cho trận đấu này, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay: "ĐT Việt Nam lần này có nhiều cầu thủ thâm niên. Họ hiểu triết lý của tôi rồi. Bên cạnh đó, đội cũng có nhiều nhân tố mới và tôi cũng muốn thử nghiệm cách chơi của họ", theo VFF.
Trong khi đó, Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cũng khẳng định việc các cầu thủ Việt Nam được tranh tài với Borussia Dortmund là cơ hội rất đặc biệt. Chính vì vậy, ai cũng háo hức chờ đón trận đấu và mong được HLV Park Hang-seo cho phép ra sân.
Về phía mình, HLV Edin Terzic của Dortmund dành sự tôn trọng đặc biệt đối với ĐT Việt Nam. Ông nói: "Như tôi được biết, HLV của ĐT Việt Nam từng huấn luyện đội U23 để giành ngôi Á quân U23 châu Á. Tôi đã xem các trận của các bạn trước đây và thấy cầu thủ chơi tự tin và gặt hái nhiều kết quả tốt. Tôi tin trận gặp Dortmund cũng sẽ là thử thách tốt cho các bạn trước thềm Giải vô địch Đông Nam Á".
Doi tuyen Viet Nam 'thu suc' giua mua World Cup-Hinh-3
HLV Edin Terzic và đại diện Borussia Dortmund tại họp báo - Ảnh: VFF
Theo VFF, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Mitsibishi Elictric Cup 2022, ĐT Việt Nam thi đấu 2 trận giao hữu. Đó là trận gặp Borussia Dortmund ngày 30/11 trên SVĐ Mỹ Đình và trận gặp ĐT Philippines vào ngày 14/12 trên SVĐ Hàng Đẫy.
Theo Thanh Xuân/Báo Chính phủ

>> xem thêm

Bình luận(0)