Đặng Lê Nguyên Vũ thắng tuyệt đối trận tháng đầu tiên Olympia 22

Google News

Đặng Lê Nguyên Vũ đã thắng tuyệt đối trong trận thi tháng đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Đặc biệt, cậu là người xuất sắc nhất trong phần thi vượt chướng ngại vật gay cấn khi cả 4 thí sinh nhấn chuông trả lời từ khóa ngay những giây đầu tiên.

Trận thi tháng 1 quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 (phát sóng chiều 17/10) có 4 thí sinh tranh tài: Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Trần Vũ Duy Thái (THPT Tống Văn Trân, Nam Định), Nguyễn Nhật Linh (THPT Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Khánh Tùng (THPT Thái Phiên, Hải Phòng).

Phần thi Khởi động, Nguyên Vũ và Duy Thái là hai người có điểm 10 đầu tiên sau lượt thi 30 giây. Tuy nhiên, bước sang lượt thi 60 giây, rồi 90 giây, nhiều điểm 10 đã được cộng vào bảng thành tích của các thí sinh.

Cụ thể, Nguyên Vũ dẫn đầu 70 điểm, Khánh Tùng và Duy Thái cùng được 30 điểm, Nhật Linh 20 điểm.

Dang Le Nguyen Vu thang tuyet doi tran thang dau tien Olympia 22

Phần thi Vượt chướng ngại vật diễn ra chóng vánh

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa gồm 16 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Hầm đường bộ xuyên qua con đèo nào đã khiến việc lưu thông giữa hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình trở nên dễ dàng hơn?

Ngay khi câu hỏi vừa xuất hiện, lần lượt Nguyên Vũ, Duy Thái, Khánh Tùng, Nhật Linh tức thì nhấn chuông trả lời từ khóa. Khoảng cách chuông đổ giữa các thí sinh chỉ cỡ tích tắc. Họ cùng có đáp án chính xác: Bà Huyện Thanh Quan.

Nguyên Vũ khép lại phần thi Vượt chướng ngại vật đầy chóng vánh với 150 điểm. Ba thí sinh còn lại giữ nguyên số điểm sau phần thi khởi động.

Dang Le Nguyen Vu thang tuyet doi tran thang dau tien Olympia 22-Hinh-2

Nguyên Vũ không cho các thí sinh còn lại có cơ hội cải thiện điểm trong phần thi thứ hai

Phần thi Tăng tốc tiếp tục chứng kiến sự nhanh nhạy, chính xác của Nguyên Vũ để củng cố vị trí dẫn đầu đoàn đua. Đồng thời, thấy sự vươn lên của Nhật Linh. Cụ thể, Nguyên Vũ có 230 điểm, Nhật Linh 120 điểm, Duy Thái 50 điểm và Khánh Tùng 40 điểm.

Phần thi Về đích, Nguyên Vũ thi đầu tiên, chọn hai câu 20 điểm, nhưng chỉ trả lời đúng câu đầu tiên. Cậu về vị trí với 250 điểm.

Nhật Linh chọn câu hỏi có giá trị 20 điểm và 40 điểm. Cô để Khánh Tùng ghi được điểm trong câu đầu tiên, nhưng đã chinh phục được câu thứ hai để về chỗ với 140 điểm.

Khánh Tùng có 60 điểm đã lựa chọn hai câu hỏi 40 điểm, nhưng không thể cải thiện điểm số.

Duy Thái có 50 điểm đã lựa chọn hai câu 20 điểm và Ngôi sao hi vọng câu thứ hai để có phần thi hoàn hảo. Cậu về chỗ với 110 điểm.

Dang Le Nguyen Vu thang tuyet doi tran thang dau tien Olympia 22-Hinh-3

Nguyên Vũ giành vòng nguyệt quế thứ hai trên hành trình chinh phục Olympia 22

Kết quả, Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) giành được vòng nguyệt quế với 250 điểm và lọt vào vòng thi quý I.

Nguyễn Nhật Linh (THPT Thạch Thất, Hà Nội) về nhì với 140 điểm. Cùng về vị trí thứ ba, Trần Vũ Duy Thái (THPT Tống Văn Trân, Nam Định) 110 điểm và Nguyễn Khánh Tùng (THPT Thái Phiến, Hải Phòng) 60 điểm.

Theo Tường Kha / Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)