Đại gia Thái Lan chiêu mộ Công Phượng: Có rời Sint Truidense cứu vãn sự nghiệp?

Google News

Công Phượng khiến những người yêu mến anh lo lắng thực sự. 2019 trở thành một năm đáng buồn với tài năng sáng giá của bóng đá Việt Nam. Và trận đấu với tuyển Thái Lan vừa qua càng khiến nỗi lo ấy thêm lớn dần.

 Công Phượng mắc kẹt ở Sint Truidense
Công Phượng đã khởi đầu năm 2019 một cách hoàn hảo. Ở Asian Cup 2019, Phượng đã thực sự "nở hoa", giúp ĐT Việt Nam lọt vào top 8 đội mạnh nhất của giải đấu châu lục. Anh ghi 2 bàn thắng vô cùng quan trọng - trong đó có pha lập công vô cùng tinh tế vào lưới Jordan ở vòng knock-out, cùng với 1 lần là tác nhân khiến hậu vệ Iraq phản lưới nhà.
Dai gia Thai Lan chieu mo Cong Phuong: Co roi Sint Truidense cuu van su nghiep?
 Công Phượng phải dự bị ở Sint Truidense
Thành công ấy đã đưa Công Phượng đến với Incheon United trong bản hợp đồng cho mượn. Thật tiếc, đây lại không phải chuyến xuất ngoại thành công. Cho đến ngày kết thúc sớm hợp đồng với Incheon, Công Phượng không ghi nổi bàn thắng nào ở giải VĐQG Hàn Quốc K-League.
Và giờ thì cả Sint Truidense cũng trở thành nỗi thất vọng với cá nhân Nguyễn Công Phượng. Sau 3 tháng, tất cả những gì anh có chỉ là 20 phút ra sân cùng đội bóng Bỉ. Và dĩ nhiên chừng đó là không đủ cho cầu thủ đến từ HAGL.
Nhìn rộng ra thì Nguyễn Công Phượng đã tịt ngòi trong 13 trận liên tiếp. Lần cuối cùng người hâm mộ được thấy "Phượng nở hoa", đó là pha lập công đầy cảm giác vào lưới Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, mở ra chiến thắng quả cảm của "Những ngôi sao vàng" trong loạt luân lưu.
Công Phượng có một số bàn thắng ở các trận đấu tập cho Incheon, nhưng đá tập thì chỉ là đá tập. Môi trường K-League Hàn Quốc hay Pro League của Bỉ, nơi Công Phượng 1m68 luôn phải tranh chấp tay đôi với những hậu vệ trên 1m8, thậm chí trên 1m9 không phù hợp với tiền đạo người xứ Nghệ. Ngay cả lối chơi đơn điệu tạt cánh đánh đầu của Incheon trước đây hay Sint Truidense bây giờ cũng không phù hợp.
Hồi hương hay đến Thai League?
Ở trận đấu vừa qua với ĐT Thái Lan, dù rằng trách cứ Công Phượng rằng anh là tác nhân khiến ĐT Việt Nam không thể giành chiến thắng thì quá nặng nề, nhưng rõ ràng Phượng đã có một trận đấu không tốt. Và cú sút hụt vô duyên là đỉnh điểm của sự thất vọng. Bản thân Phượng sau khi thực hiện cú sút hỏng ấy cũng đã rất tức giận với bản thân mình.
Dai gia Thai Lan chieu mo Cong Phuong: Co roi Sint Truidense cuu van su nghiep?-Hinh-2
Công Phượng sút trượt bóng trước Thái Lan. 
Vừa may là đang có một đại gia của bóng đá Thái Lan muốn chiêu mộ bộ ba của HAGL là Công Phượng, Xuân Trường và Văn Toàn. Theo tiết lộ của ông Panupong Wongsa - trợ lí HLV Bangkok United, thì Phượng hứa hẹn sẽ trở thành tiền đạo mục tiêu trong trường hợp gia nhập đội đương kim á quân Thai League.
Vị trợ lý của Bongkok United tiết lộ: “Nếu có thể, chúng tôi muốn sở hữu Công Phượng hoặc Văn Toàn. 2 cầu thủ này có thể hình khiêm tốn, nhưng lại nhanh nhẹn. Lối đá của họ phù hợp với Bangkok United. Chắc chắn chúng tôi sẽ để mắt đến họ khi kỳ chuyển nhượng tại Thai League mở cửa vào năm sau".
Xét trên nhiều khía cạnh, thì rõ ràng là Công Phượng nên tính chuyện rời Sint Truidense. Năm 2019 là một năm thảm họa của Phượng. Nếu còn duy trì những chuyến xuất ngoại không đầu không cuối như hiện tại và phải ngồi dự bị trong hàng năm trời, thì sự nghiệp của Công Phượng chắc chắn sẽ còn đi xuống hơn nữa, và những cú sút hụt như trước Thái Lan sẽ còn xảy ra đều đặn hơn nữa.
Công Phượng chỉ mới 25 tuổi. Anh cần được chơi bóng đều đặn mỗi tuần, cần được duy trì cảm giác bóng tốt nhất. Nếu không, một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại sẽ bị "tàn phá".
Theo Tiến Long /Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)