Fan nữ trúng pháo sáng CĐV Nam Định: CLB Hà Nội bị phạt nặng?

Google News

(Kiến Thức) - Để xảy ra tình trạng cổ động viên CLB Nam Định đốt, bắn pháo sáng trong trận đấu bù vòng 22 V-League 2019 trên sân vận động Hàng Đẫy, đội chủ nhà Hà Nội FC đứng trước án phạt nặng từ VFF. Điều này được Trưởng ban kỷ luật về VFF ông Vũ Xuân Thành chia sẻ ngay trong sáng nay 12/9.

Trong trận đấu bù vòng 22 V.League 2019 tại sân Hàng Đẫy tối 11/9, CLB Hà Nội dù có chiến thắng 6-1 trước Nam Định nhưng không hề vui vẻ khi trong trận đấu, xảy ra quá nhiều sự cố.
Đầu tiên, CĐV Nam Định đốt pháo sáng khiến SVĐ Hàng Đẫy bao trùm bởi khỏi lửa. Chưa dừng lại, phút 56', một quả pháo sáng được CĐV Nam Định bắn từ khán đài B sang A khiến 1 fan nữ bị thương nặng.
Việc để CĐV Nam Định bắn pháo sáng chắc chắn sẽ khiến CLB Hà Nội, chủ quản SVĐ Hàng Đẫy sẽ bị phạt nặng. Điều này được Trưởng ban kỷ luật về VFF ông Vũ Xuân Thành chia sẻ ngay trong sáng 12/9.
Fan nu trung phao sang CDV Nam Dinh: CLB Ha Noi bi phat nang?
 
Cụ thể, ông Vũ Xuân Thành cho biết: "Sự vụ lần này đã đi quá xa. Chiều nay 12/9 chúng tôi sẽ họp với Ban tổ chức trận đấu, VPF và VFF, đánh giá toàn bộ sự việc. Ban tổ chức trận đấu của CLB Hà Nội chắc chắn sẽ phải nhận án phạt nặng nhất khi để lọt pháo vào sân. CĐV Nam Định cũng phải chịu án nặng, không thể nói xảy ra trên sân Hàng Đẫy thì vô can. Sự vụ lần này mang tính chất phá hoại".
Bên cạnh việc đưa ra các án phạt, Trưởng ban kỷ luật VFF cũng cho biết cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam cũng mời công an điều tra hình sự vụ CĐV CLB Nam Định bắn pháo sáng khiến fan nữ bị thương trên SVĐ Hàng Đẫy tối ngày 11/9.
Fan nu trung phao sang CDV Nam Dinh: CLB Ha Noi bi phat nang?-Hinh-2
 
Trước đó, khi CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6 V-League, Hà Nội cũng phải nhận án phạt 70 triệu đồng cùng việc bị treo sân 1 trận. Tuy nhiên sau đó đội bóng thủ đô đã kháng cáo và thoát được án phạt "treo sân" nhưng vẫn phải nộp tiền phạt.
Pháo sáng thực sự là vấn nạn của V.League, mùa giải năm nay nhiều lần CĐV Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa... đốt pháo sáng ở các sân. Tuy nhiên, Ban tổ chức giải, VPF không đưa ra được bất kỳ phương án nào để ngăn chặn. Ban tổ chức trận đấu các sân cũng không làm mạnh tay, rà soát CĐV không chặt chẽ để pháo được tuồn vào sân.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)