Công Phượng: "Trình độ cầu thủ Việt Nam không thua kém nhiều cầu thủ châu Âu"

Google News

(Kiến Thức) - Chia sẻ với giới truyền thông, Công Phượng cho biết sang Bỉ thi đấu anh không lo ngại về việc thích nghi với cuộc sống ở châu Âu.

Sau nhiều thông tin đồn đoán, cuối cùng một tờ báo của Nhật Bản cũng tiết lộ Công Phượng sang Bỉ thi đấu đó là CLB Sint-Truidense V.V. Buổi họp báo và ký hợp đồng sẽ diễn ra tại TP.HCM vào sáng 5/7 với sự có mặt của Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức, Công Phượng và Giám đốc điều hành CLB Sint-Truidense V.V Takayuki Tateishi.
Chia sẻ với truyền thông, Công Phượng  háo hức trước cơ hội được thử sức tại môi trường bóng đá đỉnh cao châu Âu: "Đây chính là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Đây sẽ là cơ hội tốt để tôi chứng tỏ khả năng của bản thân và đưa bóng đá Việt Nam đến với thế giới".
Trả lời câu hỏi về việc Công Phượng sang Bỉ chơi bóng vì những yếu tố ngoài chuyên môn, Công Phượng cho biết: "Khi nhận được lời đề nghị sang Bỉ thi đấu, CLB đã nói tạo điều kiện cho tôi ra sân. Họ đã ghi nhận năng lực của tôi mà không phải vấn đề ngoài chuyên môn".
Cong Phuong:
 
Tuy nhiên, nhiều người cũng đặt câu hỏi rằng, liệu chuyến đi này của Công Phượng, anh có ngại với việc thích nghi với cuộc sống không?. Để trả lời câu hỏi này, Công Phượng thẳng thắn chia sẻ: "Năm 17 tuổi, tôi có sang tập huấn tại châu Âu. Tôi đã đi nhiều nước nên không lo lắng về vấn đề ăn uống và văn hóa. Tôi cũng đã thi đấu với nhiều CLB. Trình độ cầu thủ Việt Nam không thua kém nhiều cầu thủ châu Âu, thậm chí ngang ngửa. Chúng tôi cũng đã thắng vài trận. Lối chơi cầu thủ của châu Âu khá hiện đại và tôi hy vọng sẽ sớm thích nghi".
Bên cạnh đó, chuyến sang Bỉ thi đấu 1 năm lần này, Công Phượng cũng muốn chứng tỏ khả năng với người Nhật khi tại CLB Sint-Truidense V.V có CEO là người Nhật và nhiều cầu thủ quốc tịch Nhật. Đây cũng là cơ hội để tiền đạo ĐTQG Việt Nam chứng tỏ khả năng thực sự của bản thân, để người Nhật biết rằng bóng đá Việt Nam không hề kém cỏi.
Tại CLB mới Công Phượng sẽ mang số áo 15 để tham dự giải VĐQG Bỉ mùa giải 2019/20.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)