CLB Pháp vẫn đánh giá cao Công Phượng dù cầu thủ này sang Bỉ

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Công Phượng sang Bỉ thi đấu, CLB nước Pháp từng muốn có tiền đạo số 10 này đã lên tiếng khiến nhiều người chú ý.

Công Phượng sang Bỉ thi đấu là điều gần như chắc chắn và bản hợp đồng thi đấu 1 năm tại châu Âu của tiền đạo gốc Nghệ An sẽ được đại diện CLB HAGL và CLB Sint Truidense kí vào ngày 5/7 tới tại TP HCM.
Tuy nhiên, trước khi Công Phượng sang Bỉ thi đấu đã có nhiều nguồn thông tin cho rằng, tiền đạo này sẽ tới Pháp thử việc 1 tháng trong màu áo CLB Clermont Foot 63, đội bóng đang thi đấu tại Ligue 2.
Chính đại diện CLB Clermont Foot 63 đang chơi ở Ligue 2 cũng lên tiếng xác nhận việc Công Phượng tới thử việc. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1995 bất ngờ "lật kèo" khi chuẩn bị ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với CLB chơi tại giải VĐQG Bỉ, Sint Truidense.
CLB Phap van danh gia cao Cong Phuong du cau thu nay sang Bi
 
Dù không có được Công Phượng nhưng mới đây, đại diện của Chủ tịch CLB Clermont Foot 63 Jerome Champagne vẫn đánh giá rất cao tài năng của Nguyễn Công Phượng. Thậm chí, ông Champagne bày tỏ tiền đạo ĐT Việt Nam sẽ đến Pháp chơi bóng trong tương lai.
Chia sẻ trên tờ Zing, ông Jerome Champagne cho biết: "Nhận được sự quan tâm của các bạn là niềm vinh dự cho chúng tôi. Chúng tôi đã mời Công Phượng sang thử việc nhưng cậu ấy không phải người có quyền quyết định đến Pháp.
Clermont Foot 63 nhận thấy Công Phượng là một cầu thủ có tố chất kỹ thuật và kỹ năng tốc độ nên mới bày tỏ thiện chí. Cậu ấy đã chọn SintTruidense V.V nhưng ở tương lai không ai biết trước được điều gì. Trong bóng đá, mọi chuyện thay đổi rất nhanh và không loại trừ khả năng cậu ấy có thể đến đây".
CLB Sint-Truiden được thành lập từ năm 1924. Ở mùa giải 2017/18, đội bóng này ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Bỉ. Hiện tại, Sint-Truiden đang sở hữu 5 tuyển thủ Nhật Bản trong đội hình, nổi bật nhất là Takehiro Tomiyasu. Đây là cơ sở để Công Phượng hòa nhập với đội bóng này.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)