Của hồi môn 10 cây vàng, 2 sổ đỏ, 1 ô tô của cô dâu Ninh Thuận

Google News

Ngày mới quen, chú rể vốn nghĩ gia đình cô dâu rất nghèo. Chú rể gặp cô dâu trên nương rẫy, khi toàn thân cô lem luốc và xấu xí.

“Hoá ra lấy chồng là gánh nặng thật sự mấy chị ơi! Em đã trải nghiệm, khuyên mấy chị nên suy nghĩ kỹ trước khi lấy chồng nhé!”, chia sẻ của một cô dâu “đeo vàng trĩu cổ” tại Ninh Thuận khiến cộng đồng mạng xôn xao những ngày gần đây.

Cua hoi mon 10 cay vang, 2 so do, 1 o to cua co dau Ninh Thuan

Cô dâu nhận được 10 cây vàng từ bố mẹ đẻ

Cua hoi mon 10 cay vang, 2 so do, 1 o to cua co dau Ninh Thuan-Hinh-2

Và 4 cây vàng từ bố mẹ chồng cùng họ hàng hai bên

Cô dâu đó là Lê Diễm Hoài Như (sinh năm 1999, quê Ninh Thuận). Đúng như những gì Hoài Như viết, lấy chồng với cô quả là “gánh nặng” khi cô phải đeo gần 15 chiếc kiềng vàng, dây chuyền vàng trên cổ, hàng chục chiếc lắc vàng bản to trên tay và rất nhiều nhẫn nhỏ ở ngón tay… Được biết, tổng số vàng vợ chồng Hoài Như nhận được từ bố mẹ đẻ, bố mẹ chồng và họ hàng hai bên là 14 cây (trong đó, của hồi môn của cô dâu là 10 cây vàng).

Chưa kể, bố mẹ Hoài Như còn tặng con gái thêm nhiều món quà giá trị khác như: 2 sổ đỏ đất đai trị giá 4 tỷ đồng, một ô tô trị giá 1,3 tỷ đồng. Cô dâu Ninh Thuận nhận được 100 triệu tiền mặt mừng cưới của họ hàng. Tổng số tiền vợ chồng Hoài Như nhận được trong lễ thành hôn của mình lên đến gần 7 tỷ đồng.

Chú rể nói với cô dâu điều bất ngờ sau màn trao của hồi môn “khủng”

Cua hoi mon 10 cay vang, 2 so do, 1 o to cua co dau Ninh Thuan-Hinh-3

Cua hoi mon 10 cay vang, 2 so do, 1 o to cua co dau Ninh Thuan-Hinh-4

Cô dâu Ninh Thuận tự thấy "lấy chồng là một gánh nặng"

Hoài Như cho hay, cô vốn không biết mình được bố mẹ trao nhiều của hồi môn đến vậy. Trước ngày cưới, cô chỉ biết mẹ sẽ trao cho mình 10 cây vàng, số còn lại phải đến khi ba phát biểu cô mới hay biết.

“Vợ chồng mình cứ tưởng trao hết vàng là xong, nào ngờ ba lại nói: “Còn phần của ba nữa” rồi mở tủ đem ra. Ai cũng bất ngờ, còn phản ứng của vợ chồng mình thế nào, mọi người xem clip sẽ rõ”, Hoài Như chia sẻ.

Nhận được nhiều tiền vàng hồi môn từ ba mẹ vợ nhưng chồng Hoài Như – anh Nguyễn Văn Thông (sinh năm 1991, quê Lâm Đồng) không vì thế mà khoa trương. Sau hôn lễ, anh nhẹ nhàng nói với cô: “Ba mẹ cho nhiều vốn thì mình càng phải cố gắng làm ăn chứ không được ỉ i vào tiền bố mẹ. Nằm duỗi mà ăn thì tiền chất núi cũng hết”.

Hoài Như rất hạnh phúc vì suy nghĩ của chồng. Cô càng tin mình đã chọn đúng người.

Cua hoi mon 10 cay vang, 2 so do, 1 o to cua co dau Ninh Thuan-Hinh-5

Cua hoi mon 10 cay vang, 2 so do, 1 o to cua co dau Ninh Thuan-Hinh-6

Chú rể bất ngờ trước màn trao của hồi môn tại nhà vợ

“Sau đám cưới, mình chủ động đưa vàng nhờ má chồng giữ nhưng má nhất quyết không cầm. Không những thế, má còn đem hết số tiền mừng cưới hỏi cho vợ chồng mình giữ”, Hoài Như tiết lộ.

Cô dâu Ninh Thuận cho hay, sở dĩ bố mẹ chồng chỉ trao tặng cô 1 cây vàng là bởi muốn có sự công bằng giữa các con. “Má chồng mình nói, xưa chị cả và cô út cưới, ba má cũng chỉ cho như vậy thì giờ không thể cho tụi mình hơn được. Có đất đai hay tiền bạc gì, ba má cho riêng thôi, không công khai trước họ hàng”, Hoài Như chia sẻ.

“Hồi mới quen, anh ấy tưởng nhà mình rất nghèo”

Hoài Như và Văn Thông có một chuyện tình đặc biệt. Cả hai có thể gọi là “mây tầng nào gặp mây tầng đó”, bản thân giỏi giang, gia đình có điều kiện nhưng khi mới quen nhau, họ không hề biết rõ điều này.

Cua hoi mon 10 cay vang, 2 so do, 1 o to cua co dau Ninh Thuan-Hinh-7

Cặp đôi trúng "tiếng sét ái tình" ngay lần đầu gặp mặt

Hoài Như kể, cô gặp chồng vào thời điểm gia đình gặp khó khăn, bị lỗ gần 1 tỷ đồng làm ăn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Cô phải theo bố mẹ lên rẫy trồng cây, toàn thân từ trên xuống dưới đều lem luốc, xấu xí. Văn Thông hôm ấy theo xe mua dưa hấu vào Ninh Thuận chơi, vô tình gặp Hoài Như và “trúng tiếng sét ái tình”.

Ngay hôm sau, Văn Thông chạy xe máy vượt 100 cây số đến làm rẫy giúp Hoài Như. Anh vốn nghĩ gia đình cô rất nghèo nên mới phải làm nương rẫy vất vả như vậy. Cho đến khi theo bố cô về nhà nghỉ ngơi, thấy cơ ngơi khang trang mới biết gia đình cô có điều kiện.

“Dẫu thế thì anh cũng chẳng tỏ ra vồ vập với mình. Anh kể: “Trở về nhà sau khi gặp em, lòng anh cứ nôn nao, chỉ muốn trời nhanh sáng để đến gặp em ngay lập tức”. Anh yêu mình nhưng lại tán tỉnh ba mẹ mình trước, luôn lễ phép và hết lòng giúp đỡ gia đình mình. Anh rủ mình đi chơi cũng phải xin phép ba má trước, đi đâu, về giờ nào đều báo cáo cụ thể. Bởi thế mà ba má mình tin tưởng anh lắm”, Hoài Như tâm sự.

Cua hoi mon 10 cay vang, 2 so do, 1 o to cua co dau Ninh Thuan-Hinh-8

Họ đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc

Cặp đôi quyết định “về chung một nhà” sau 9 tháng yêu nhau. Hoài Như nói, cô vô cùng trân quý tình cảm này bởi, cô gặp chồng vào thời điểm bản thân khó khăn nhất, xấu xí nhất nhưng vẫn được chồng yêu.

“Những người khác tán mình chỉ vì vật chất của gia đình mình. Còn anh yêu và cưới mình chỉ vì chính con người mình thôi”, Hoài Như chia sẻ.

Theo Hạ Nhiên/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)