Con gái quá béo, mẹ ép nhịn cơm 1 tuần khiến dân mạng tranh cãi

Google News

Một người mẹ lo lắng con gái quá béo sẽ ảnh hưởng đến chuyện yêu đương và kết hôn nên tìm đủ mọi lý do để con giảm cân.

Nhiều cô gái có cân nặng quá khổ quyết tâm giảm cân vì bị áp lực chê bai từ bạn bè, xã hội hay muốn theo đuổi một chàng trai nào đó... Tuy nhiên, một cô gái mới đây đã lên mạng xã hội kể về việc bị mẹ ép giảm cân.

"Mẹ trầm cảm vì con quá béo. Ai có cách gì giảm cân không chỉ giúp em với. Em năm nay 23 tuổi, tuy không phải quá xấu nhưng vì thân hình hơi quá khổ nên tự ti, đến giờ vẫn chưa dám yêu. Cũng chỉ vì em chiều mồm quá, thèm cái gì là phải ăn bằng được, chẳng ai cản được em. Không biết có phải vì chuyện này không mà dạo này em thấy mẹ hơi buồn, cơm nước cũng chả buồn nấu. Suốt ngày thấy ru rú nằm trên phòng, em rủ đi ăn đi chơi cũng không đi dù trước mẹ em rất thích.

Đã 1 tuần rồi em chưa được ăn cơm nhà, hôm nay em mới thấy lồng bàn úp trên mâm cơm, chưa kịp mừng mở ra thì em thấy lời nhắn như này đây. Em nhắn tin hỏi mẹ thì mẹ trả lời còn đau hơn. Mỗi bữa em ăn có 3 bát cơm thôi sao mẹ quá đáng với em thế nhỉ", cô gái chia sẻ.

Cụ thể, sau bao nhiêu ngày chưa ăn cơm nhà, cô gái vui mừng thì thấy lồng bàn úp trên mâm cơm nhưng khi mở ra không thấy thức ăn mà chỉ có lời nhắn mẹ viết: "Nhịn cơm nốt tuần này nhé. Từ tuần sau ăn cơm rau, cố gắng giảm tiếp rồi mẹ cho ăn thịt".

Khi nhắn tin cho mẹ hỏi về vụ không nấu cơm, cô gái nhận được câu trả lời: "Tao trầm cảm rồi. Mày hai mấy tuổi đầu rồi mà chả yêu đương gì. Béo như thế không giảm cân thì bao giờ mẹ mới được bế cháu. Mày không giảm cân thì mẹ không ra khỏi nhà nữa".

Con gai qua beo, me ep nhin com 1 tuan khien dan mang tranh cai

Con gai qua beo, me ep nhin com 1 tuan khien dan mang tranh cai-Hinh-2

Người mẹ muốn con gái nhịn cơm để giảm cân. Nguyên nhân là do người mẹ lo lắng con gái béo sẽ không tìm được người yêu.

Hàng loạt cư dân mạng cho rằng người mẹ có ý tốt muốn con giảm cân nhưng bắt nhịn ăn là sai: "Mẹ bạn biết thế là tốt nhưng sai cách. Giảm cân để đẹp thon thả chứ không phải giảm số cân nặng. Thuê PT đi thầm 6 tháng sẽ khác", "Giảm cân phải ăn uống khoa học và thể dục thể thao chứ đâu cứ phải nhịn ăn là giảm đâu! Nhịn được mấy bữa ăn bù thì lại béo hơn", "Giảm cân gym lành mạnh về với đội anh nè. Sao khổ sở nhịn ăn làm gì", "Nói thẳng ra là thiếu hiểu biết, nhịn ăn không phải cách giảm béo, ăn đúng, đủ và kết hợp vận động mới hiệu quả, chứ nói thật nhịn ăn thì vừa mệt, vừa ngu đi, vừa không làm được gì cả"...

Con gai qua beo, me ep nhin com 1 tuan khien dan mang tranh cai-Hinh-3

Con gai qua beo, me ep nhin com 1 tuan khien dan mang tranh cai-Hinh-4

Con gai qua beo, me ep nhin com 1 tuan khien dan mang tranh cai-Hinh-5

Cư dân mạng cho rằng giảm cân không nhất thiết phải nhịn ăn.

Theo Thu Trang/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)