Chuyện tình 8 năm của chàng trai Việt và cô gái Estonia

Google News

Sang Hong Kong du học, Ngọc tình cờ quen cô gái người Estonia. Sau 8 năm gắn bó, họ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, cùng xây dựng sự nghiệp.

Trần Ngọc (sinh năm 1987) và vợ Liisi Mari (sinh năm 1990) hiện sinh sống, làm việc ở TP.HCM.

Năm 2012, Ngọc sang Hong Kong (Trung Quốc) du học dưới dạng trao đổi sinh viên. Tại đây, chàng trai Việt gặp Liisi Mari, cô bạn học cùng khóa có đôi mắt sâu, sống mũi cao.

Đến từ hai trường đại học ở hai quốc gia khác nhau, song cơ duyên khiến Ngọc và Liisi gặp gỡ khi vừa hạ cánh xuống sân bay. Họ trở thành bạn thân sau chuyến tham quan Hong Kong do trường tổ chức.

Khi đó, Ngọc ấn tượng với Liisi là cô gái có phong cách thời trang cá tính. Liisi thường mặc đồ đen, tóc nhuộm đỏ và cạo sát một bên thái dương.

Còn cô gái Bắc Âu cảm mến chàng trai Việt vì gương mặt hiền lành, phúc hậu lại rất nhiệt tình.

Từ những thiện cảm ban đầu, hai người trò chuyện hàng ngày và nhắn tin qua Facebook.

"Tôi thường xuyên ngắm ảnh cô ấy đến 3-4h rồi ngủ thiếp đi. Đến khi mở mắt ra, cầm điện thoại lên là thấy mặt cô ấy", Ngọc kể.

Thời gian học ở Hong Kong, Ngọc chủ động rủ Liisi đi dạo, tham quan nhiều địa danh nổi tiếng của vùng đất này. Không lâu sau đó, chàng trai người Việt lấy hết can đảm tỏ tình với cô bạn.

"Liisi xinh đẹp và không phải cô gái cá tính bụi bặm như vẻ bề ngoài. Cô ấy hay thẹn thùng, ít nói và khép nép như một phụ nữ Á Đông. Điều đó làm tôi thấy thật gần gũi", anh tiết lộ.

Cùng nhau xây dựng sự nghiệp

Sau hơn 2 tháng yêu nhau, Ngọc đưa bạn gái về ra mắt gia đình ở Việt Nam. Lần đầu tiên gặp mặt, nhờ tính cách thân thiện, Liisi nhận được sự chào đón và yêu quý từ gia đình nửa kia.

“Mẹ anh ấy nấu rất nhiều món ăn ngon và tự tay may tặng tôi áo dài. Đó là kỷ niệm tôi không bao giờ quên khi lần đầu đến Việt Nam”, Liisi kể lại.

Còn với Ngọc, do đã sống ở Bắc Âu nhiều năm, anh không bị bỡ ngỡ với văn hóa và phong tục nơi đây. Ngay lần đầu ra mắt, chàng trai Việt nhận được nhiều tình cảm của gia đình Liisi, đặc biệt là từ bà nội của cô.

“Tôi nhớ nhất là cái ôm của bà. Bà biết tôi không hiểu gì cả nhưng vẫn chia sẻ với tôi rất nhiều. Bà luôn giúp đỡ, yêu thương và đối xử với tôi thân thiện, tự nhiên, không có khoảng cách gì”, Ngọc nhớ lại.

Chuyen tinh 8 nam cua chang trai Viet va co gai Estonia

Những khoảnh khắc hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ.

Yêu xa 2 năm, đôi trẻ quyết định gắn bó lâu dài. Khi tính đến chuyện về chung một nhà, Ngọc thừa nhận khó khăn của họ là phải sắp xếp dự định và điều chỉnh lại hướng đi tương lai.

Sau đám cưới, Liisi theo chồng về Việt Nam làm việc. Cũng như bao cặp vợ chồng, trong cuộc sống hôn nhân, họ gặp khá nhiều mâu thuẫn.

“Chúng mình không xung đột ở khía cạnh văn hóa mà do sự khác nhau giữa tính cách của 2 người. Chẳng hạn, cô ấy thích nhà cửa phải thế này còn mình thì muốn ngược lại. Tuy nhiên, sau những mâu thuẫn, cả hai học cách thay đổi vì nửa kia”, chàng trai Việt tâm sự.

Sau 8 năm gắn bó, cả hai đã cùng nhau đến 7 đất nước. Mỗi chuyến đi giúp đôi vợ chồng trẻ có thêm sự gắn kết. Sắp tới, họ dự định đến thăm Nhật Bản và Hy Lạp.

Đặc biệt, mỗi người đã có công việc riêng, nhưng cả hai cùng xây dựng một nhãn hàng thời trang về lụa tên là Liisi Silk. Hiện tại, Ngọc làm việc ở Việt Nam còn Liisi thì về châu Âu tìm khách hàng nhập khẩu lụa Việt.

Mục tiêu trước mắt của đôi vợ chồng là phát triển thương hiệu lụa Việt Nam ra nước ngoài. Đồng thời, họ muốn mua thêm một ngôi nhà nhỏ ở Estonia để tiện đi lại.

Theo Kiều Trang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)