Chàng trai 9x tặng chăn, góp tiền giúp đỡ gia đình đội mưa về quê

Google News

Hành động đẹp của nam thanh niên Thái Nguyên giúp đỡ gia đình khó khăn trên đường di chuyển về quê đã để lại ấn tượng đẹp.

Trên đường di chuyển Quốc lộ 3 (đoạn qua đèo Cao Bắc, tỉnh Cao Bằng) ngày 16/4/2022 vừa qua, chàng trai Chu Quang Sao (SN 1992, Thái Nguyên) đã bắt gặp cặp vợ chồng đi xe máy dừng chân trú mưa dưới một vách đá. Người chồng dáng vẻ mệt mỏi vừa chống chân xe máy và ngã ra đường.

Nhìn thấy họ với đồ đạc lỉnh kỉnh và bé gái trong thời tiết mưa, gió rét, nhiều sương mù nên Sao lo cháu bé bị cảm lạnh. Chàng trai nhanh trí đánh xe lên phía trước rồi nhờ chị đi cùng xe tặng cho gia đình để giữ ấm cho cháu bé. Sau đó, anh thuyết phục người vợ và cháu bé lên xe tải của mình để chở tới ngã ba TP Cao Bằng hướng đi Nguyên Bình.

Chang trai 9x tang chan, gop tien giup do gia dinh doi mua ve que

Hành động đẹp của Sao lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng.

Sao được biết, cặp vợ chồng ấy đang trên đường từ Hải Dương về Hà Giang. "Gia đình họ là người dân tộc thiểu số, đang đi làm công nhân nhưng do dịch bệnh, công ty ít việc nên cả nhà đành khăn gói về quê. Vợ chồng họ đã đi suốt từ hôm trước mà chưa dừng nghỉ, trên xe máy vẫn còn một phần can xăng mang theo để tiếp nhiên liệu dọc đường. Trước khi chào tạm biệt, mình cùng nữ chủ hàng (đồng nghiệp đi cùng) và thành viên trong đoàn xe góp tiền ủng hộ gia đình của cháu", Sao cho biết.

Chang trai 9x tang chan, gop tien giup do gia dinh doi mua ve que-Hinh-2

Tỉnh đoàn Thái Nguyên tặng bằng khen cho chàng trai Chu Quang Sao với hành động đẹp lan tỏa trong cộng đồng.

Chang trai 9x tang chan, gop tien giup do gia dinh doi mua ve que-Hinh-3

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên trao tặng bằng khen cho Sao nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào “Gương người tốt việc tốt”.

Video ghi lại hành động ấm áp tình người của đoàn viên trẻ đã thu hút hàng nghìn lượt xem và bày tỏ cảm xúc, bình luận của cư dân mạng. Nhiều người hết lời khen ngợi cảm kích trước tấm lòng nhân ái của chàng trai trẻ.

Theo Diệu Nhi/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)