Bị bắt đền 1 triệu đồng vì làm đứt 1 sợi chỉ của áo dài bê tráp

Google News

Câu chuyện xảy ra ở Đà Nẵng đang nhận được sự quan tâm của nhiều người, việc bị bắt đền 1 triệu đồng vì làm sứt… 1 sợi chỉ trở thành đề tài tranh cãi.

Chia sẻ trên trang cá nhân với tâm trạng bức xúc, cô gái tên T.H.N kể về 'hành trình đền tiền' thuê áo dài của chị mình tại một shop thời trang. Theo T., để chuẩn bị cho những thủ tục trong lễ cưới, chị của cô có đến shop thời trang thuê một vài bộ áo dài để phục vụ cho việc bê tráp (bê quả), tổng chi phí thuê áo dài là 2,4 triệu đồng.
Chuyện cũng không có gì cho đến khi chị cô đi trả các bộ áo dài đã thuê, khi kiểm tra bên shop phát hiện 1 áo dài nam bị xước. Theo chủ nhân bài viết nhận định đây chỉ là một vết xước nhỏ, để chứng minh cô đăng ảnh kèm theo. Để xảy ra vết xước nói trên là do một sợi chỉ bị sứt ra ngoài, lúc này shop cho thuê áo dài liền yêu cầu khách đền 1 triệu đồng.
Bi bat den 1 trieu dong vi lam dut 1 soi chi cua ao dai be trap
Mẫu áo dài nam mà chị gái T. thuê tại shop. 
'Vâng là '1 triệu chứ không phải 100k nha mọi người. Sợi chỉ dát vàng của áo dài phi bóng có giá chính xác là 1050k - 150k (tiền thuê)= 900k. Cuộc đời em chưa bao giờ bức xúc ai mà phải lên FB thế này, nhưng mà lần này thì phải nói, để cho bà con, anh chị em bạn bè biết mà tránh xa ra cái shop này hoặc không thì mai mốt có thuê thì cũng nên làm hợp đồng kĩ nha, tránh mất tiền oan ức như nhà em' – cô gái bức xúc kể.
Quá bức xúc nhưng với tâm thế khách đi thuê đồ mà để xảy ra lỗi khiến áo dài không còn 'trạng thái như ban đầu', chị gái của T. đã trả đầy đủ phí phạt. Cô gái cũng cho rằng đây là việc mất tiền oan ức, việc bắt đền vết xước của 1 sợi chỉ lên đến 1 triệu đồng khiến cô và gia đình cảm thấy không hài lòng. 'Hên là áo bê quả chứ nếu áo cô dâu chắc bị đền 10 triệu chứ không ít' – T. chia sẻ.
Câu chuyện về 'sợi chỉ giá 1 triệu đồng' gây lập tức thành đề tài bình luận của nhiều người: 'Xước nhẹ thì rút chỉ vào bên trong là ok mà. Làm gì khó khăn với nhau vậy. Cuộc sống lúc nọ lúc kia, bỏ qua cho người rồi sẽ có lúc được người bỏ qua' – dân mạng tên Hương góp ý.
'Làm ăn kiểu giống ăn cướp, tránh càng xa càng tốt' – một bạn khác viết.
'Mình cũng bị 1 lần. Giao áo dài tận 11h khuya. Mình lấy đã phát hiện áo xước, còn chưa ủi vết chỉ tháo ra, quần mình đặt thì nó giao quần khác ngắn củn. Đem qua trả thì chủ lẫn nhân viên bắt đền 1tr8. Tốt nhất né shop này ra' – một người khác cho biết cũng gặp tình trạng tương tự.
Hiện tại shop cho thuê áo dài liên quan đến câu chuyện đã khóa chức năng đánh giá của khách hàng trên Fanpage.
Theo Trọng Hiếu/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)