Anh chàng kém 11 tuổi quyết cưa đổ mẹ đơn thân 3 con

Google News

Hạnh phúc ngọt ngào của anh chàng kém 11 tuổi quyết cưa đổ mẹ đơn thân 3 con

    "Em kém vợ 11 tuổi. Và gia đình chúng em đây: 4 đứa con, vợ em mổ 5 lần nhưng mất 1 cháu. Tất cả đều mổ hết. Không thương vợ thì thương ai hả các bác", đó là những dòng ngắn gọn của anh Hoàng Giáp Nhật cùng 1 bức ảnh gia đình 6 người đăng trên hội nhóm mới đây nhận được sự quan tâm đông đảo của mọi người.

    Không chỉ nhận được nhiều sự ngưỡng mộ về gia đình ai cũng trẻ như anh em, vợ chồng anh Nhật còn khiến mọi người bất ngờ với câu chuyện tình yêu chênh lệch của anh chàng “phi công” 24 tuổi và mẹ đơn thân Hà Huyền Trang U40.

    Anh chang kem 11 tuoi quyet cua do me don than 3 con

    Bức ảnh về tổ ấm nhỏ của chị Trang và anh Nhật. 

    Chuyện tình "chị - em" 

    Đổ vỡ 1 lần hôn nhân, tưởng rằng sẽ không đi bước nữa mà một mình nuôi 3 con nhưng cuối cùng, chị Hà Huyền Trang (35 tuổi, Thái Nguyên) đã quyết định lên xe hoa với người chồng kém 11 tuổi – anh Hoàng Giáp Nhật. Bỏ mặc lời ngăn cản của mọi người, hiện tại chị đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên ông xã, bé Nam Anh (13 tuổi), Thư Kỳ (10 tuổi), Ngọc Hân (8 tuổi) và bé Thiên Ân (9 tháng tuổi) – trái ngọt hạnh phúc của 2 người. Cả 2 vợ chồng cùng nhau kinh doanh ở Thái Nguyên.

    Chia sẻ về câu chuyện tình yêu của vợ chồng mình, chị Trang cho biết, cả 2 quen nhau qua người dì của chị. Lúc đầu chị không có ý định sẽ đến với anh Nhật vì anh quá ít tuổi mặc dù đã nói dối sinh năm 1992 với chị. Hơn nữa, chị lại đã một lần đổ vỡ nên không muốn chơi đùa tình cảm với một chàng trai tân, gia đình toàn người trong ngành công an bởi chị biết câu chuyện tình yêu ấy sẽ chẳng bao giờ có kết quả và là điều hết sức xa vời.

    “Mình không muốn mạo hiểm vào 1 người trẻ, còn mối quan hệ mập mờ không tương lai mình lại càng không thích. Khi đó, mình có tư tưởng không bao giờ lấy chồng nữa. Tuy nhiên trước khi tán mình anh biết rất rõ mình sinh năm bao nhiêu, từng bỏ chồng và có mấy con.

    Thời gian đầu anh toàn đến chơi với con mình và chúng rất quý anh, trong suy nghĩ của mình lúc đó “lấy một người đàn ông yêu mình thực sự quá đơn giản, lấy được người yêu con mình mới khó” nên mình mở lòng nói chuyện. Sau này càng tiếp xúc mình càng cảm thấy anh không trẻ con như tuổi, người lớn, già dặn lại tình cảm. Mình mở lòng”, chị Trang nhớ lại.

    Anh chang kem 11 tuoi quyet cua do me don than 3 con-Hinh-2

    Anh chang kem 11 tuoi quyet cua do me don than 3 con-Hinh-3

    Anh Nhật không bận tâm chị Trang lớn hơn mình 11 tuổi. 

    Nói đến đây, chị Trang cười cho biết, trò chuyện 1-2 lần, ông xã xưng hô “chị - em” nhưng sau đó 1 tháng nhanh chóng chuyển qua xưng “anh – mình ơi” không cần biết chị có đồng ý làm người yêu không và thản nhiên coi chị là người yêu, gọi bằng vợ. Đến bây giờ, anh Nhật vẫn trêu chị rằng “Anh có tán em đâu, anh ép em phải yêu anh luôn mà, tán làm gì cho lâu ra”.

    “Mình có hỏi chồng tại sao lại là mình – một bà mẹ đơn thân hơn 11 tuổi, anh bảo thích người hơn tuổi vì chững chạc, cho anh cảm giác an toàn. Anh thấy mình rất giỏi trong việc đảm nhiệm nhiều trách nhiệm công việc, con cái, chăm sóc nhà cửa, giữ gìn vóc dáng, quản lý tài chính, các mối quan hệ xã hội. Chồng mình thích một gia đình có được cuộc sống ổn định, hơn nữa anh yêu trẻ con nên khi mình có nhiều con anh còn bảo đỡ phải đẻ, thậm chí khi bắt đầu yêu, mình nói thẳng không đẻ được nữa, anh cũng không hỏi lý do”, Trang thổ lộ.

    Anh chang kem 11 tuoi quyet cua do me don than 3 con-Hinh-4

    Cả 2 nhận nhiều sự phản đối khi đến với nhau. 

    Khoảng thời gian đầu đến với anh Nhật, chị Trang nhận rất nhiều sự phản đối của bạn bè, gia đình mình, thậm chí cả người dì. Mọi người không muốn chị mạo hiểm với một người trẻ con, không có tương lai và nếu có cũng không mang lại được hạnh phúc lâu bền cho chị, sớm muộn gì cũng tan vỡ một lần nữa. Trong khi đó, gia đình anh Nhật lại không hề phản đối, có suy nghĩ vô cùng cởi mở, còn giục anh chị cưới gấp khiến chị vô cùng bất ngờ.

    Để thuyết phục gia đình mình, chị Trang đã đưa anh Nhật đến gặp gia đình và bố mẹ chị không còn phản đối nữa sau câu nói “hạnh phúc của con con tự lựa chọn, sướng khổ sau này không được kêu bố mẹ”. Dẫu vậy vợ chồng chị vẫn gặp muôn vàn khó khăn với sự phản đối của bạn bè 2 bên và đã có lúc chị muốn buông tay. Thế nhưng, anh Nhật luôn ở bên động viên để chị có được ngày hôm nay và đến giờ mọi người cũng đã công nhận rằng chị chọn đúng người.

    Anh chang kem 11 tuoi quyet cua do me don than 3 con-Hinh-5

    Bất ngờ với gia đình 6 người, nhìn cứ ngỡ chị em

    Vì yêu quý trẻ con nên ban đầu đến chơi nhà, anh Nhật được 2 con gái của chị Trang yêu mến. Tuy nhiên khi biết anh yêu mẹ của chúng, các con chị dần tỏ vẻ không thích. Để thuyết phục chúng, anh cứ kiên trì trêu đùa, rủ các con chơi cùng. Ban đầu bé út Ngọc Hân đồng ý cho mẹ yêu anh và gọi anh là ba đầu tiên. Còn chị thứ 2 Thư Kỳ nhất định không cho mẹ yêu mặc dù rất quý anh Nhật. Bé không cho anh động vào mẹ và dỗi khóc. Mãi sau này khi được chị giải thích, cảm nhận tình cảm của anh Nhật trong quá trình sống chung là chân thật, nắng mưa đưa đón, lo từng bữa cơm hàng ngày, dạy học nên bé cũng chấp nhận và gọi anh Nhật là ba. Còn con trai lớn của chị dù ở với bố nhưng đã quý anh Nhật ngay từ hồi đầu và không chần chừ đồng ý cho chị yêu.

    “Khi bé út gọi là ba, chồng mình cứ ôm con rồi chảy nước mắt. Con trai lớn của mình ngượng nên vẫn gọi là chú nhưng quý chồng mình lắm. Hồi đầu khi hỏi “Mẹ yêu chú Nhật nhé?” con đã bảo được vì chú nấu ăn siêu đỉnh lại không làm mẹ khóc, mẹ hạnh phúc”, chị Trang thổ lộ.

    Anh chang kem 11 tuoi quyet cua do me don than 3 con-Hinh-6

    Anh chăm sóc chị và các con riêng của chị chu đáo.

    Sau khi kết hôn, anh Nhật thay đổi nghề chụp ảnh và cùng chị kinh doanh riêng để chị yên tâm, không phải ghen, cuộc sống gia đình yên ổn. Thậm chí anh để cho chị quản lý hết tiền nong gia đình và để cho chị đứng tên hết tài sản chung của 2 vợ chồng. Anh toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, vợ con từ cơm nước, nhà cửa đến đưa đón con đi học.

    Khi chị mang bầu bé út và sinh mổ lần thứ 5, anh cũng chăm sóc chị chu đáo từ giúp chị tắm gội, bóp chân, nấu cơm, lo cho các con. Sau sinh cũng một tay anh chăm mấy mẹ con chị, từ pha sữa ngoài 3h/lần, bế con, cho con ăn, thay tã, đến nấu cơm, giặt quần áo.

    Mặc dù hơn chồng 11 tuổi, trải qua 5 lần sinh mổ nhưng chị Trang không thay đổi nhiều và không hề kém cạnh khi đi bên chồng. Chị Trang chia sẻ, 4 lần mang bầu trước da dẻ chị vô cùng đẹp, người không bị sổ mà rất gọn gàng nên ai cũng khen trẻ giống như 9X. Lần mang bầu bé thứ 5 dù vẫn chưa về dáng như trước nhưng khi nói tuổi 8X chẳng mấy ai tin. Ai nhìn cả gia đình 6 người nhà chị cũng phải thốt lên “trẻ quá” và ngỡ như chị em. Chính vì vậy chị không bị áp lực nhiều khi đi bên anh Nhật. Đặc biệt, anh luôn là người nắm tay chị, đỡ lời mỗi khi mọi người hỏi về tuổi tác.

    “Mình hay ngại nên khi ai hỏi về tuổi mình thường không dám nói. Lúc đấy chồng mình toàn đỡ lời cho vợ rồi cầm tay làm mình cảm thấy an tâm hơn hẳn. Chồng mình hay khoe chuyện 2 vợ chồng chênh lệch tuổi tác nên nhiều lúc mình cũng ngượng. Còn chồng mình đi với các con nhất quyết không nói chỉ bảo là con nên mọi người nghĩ anh nhiều tuổi nhưng trẻ”, chị Trang cười.

    Anh chang kem 11 tuoi quyet cua do me don than 3 con-Hinh-7

    Ông xã hỗ trợ chị mọi chuyện trong gia đình. 

    Anh chang kem 11 tuoi quyet cua do me don than 3 con-Hinh-8

    Anh chang kem 11 tuoi quyet cua do me don than 3 con-Hinh-9

    Các con giúp đỡ chị nhiều trong việc chăm em út. 

    Chia sẻ về vấn đề con chung, con riêng, chị Trang cho biết, vợ chồng chị có quan điểm giống nhau không phân biệt trai gái, lớn nhỏ, con anh con em và rất công bằng để con tự lập từ bé mà không nuông chiều.

    Hiện nay, 2 con gái nhà chị rất hiểu chuyện nên vợ chồng chị không phải nặng về vấn đề con chung con riêng. Hàng ngày, cuối tuần, 2 con gái giúp đỡ vợ chồng chị việc chăm em để cả 2 đi làm, không phải bế con theo. Thậm chí, dù bố mẹ 8-9h tối đi làm chưa về, không cơm nước được, 2 bé lại thay nhau bế em để nấu cơm rồi tự ăn, tự bón cho em ăn và tự tắm cho nhau. Nhiều hôm về nhà các con đã lên giường đi ngủ hết nên vợ chồng chị cũng không quá vất vả chuyện nhà đông con. Hiện tại, chị hài lòng và hạnh phúc với bến đỗ thứ 2 mà mình đang có.

    Theo Hồng Nhung/ Phunuvietnam

    >> xem thêm

    Bình luận(0)