Ái nữ của chaebol Hàn Quốc kết hôn với con trai nhà tài phiệt

Google News

Suh Min Jeong, tiểu thư tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc, lên xe hoa vào cuối tháng 6. Chú rể đến từ gia đình có gia thế, sở hữu công ty đầu tư lẫn hãng truyền thông lớn.

Suh Min Jeong, con gái lớn của ông chủ Amore Pacific, tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc, chuẩn bị kết hôn với Hong Jun Hwan, cháu trai của tập đoàn truyền thông lớn của nước này.

Theo các thông tin của báo chí xứ kim chi, Min Jeong sinh năm 1991, con gái của doanh nhân nổi tiếng Hong Kyung Bae. Cô gái 29 tuổi tốt nghiệp Đại học Cornell (New York, Mỹ) và tiếp tục sang Trung Quốc du học.

Kết thúc quá trình học thạc sĩ, ái nữ quay về Hàn Quốc để phụ giúp công việc của tập đoàn, tiếp quản vị trí quản lý đội ngũ chiến lược bán hàng. Trước khi đi du học, Min Jeong từng có quãng thời gian làm việc như một nhân viên bình thường trong công ty của người nhà.

Ai nu cua chaebol Han Quoc ket hon voi con trai nha tai phiet

Suh Min Jeong, con gái của một trong những chaebol lớn tại Hàn Quốc, chuẩn bị kết hôn với chú rể đến từ gia đình có gia thế không kém cạnh. Ảnh: Korea Herald.

Về phía chú rể, Hong Jun Hwan năm nay 35 tuổi, là con trai cả của ông Hong Seok Joon, chủ tịch công ty đầu tư BoKwang. Ông nội của Jun Hwan là Hong Seok Hyun, người đứng đầu hãng truyền thông JoongAng Ilbo, nơi sở hữu 1 trong 3 tờ báo lớn nhất tại xứ kim chi.

Theo tiết lộ, cả hai chỉ mới gặp gỡ và làm quen thông qua người quen giới thiệu vào đầu năm nay. Sau gần nửa năm hẹn hò, cặp đôi quyết định đi tới kết hôn.

Hôn lễ dự kiến tổ chức vào ngày 27/6 tại thủ đô Seoul, với sự tham gia của người thân, bạn bè thân thiết. Theo truyền thông Hàn Quốc, lễ cưới của hai người con đến từ hai chaebol lớn của đất nước sẽ có sự góp mặt của nhiều thành viên nổi tiếng, giàu có trong giới doanh nhân như “thái tử Samsung” Lee Jae Yong, Lee Boo Jin - người sáng lập và chủ tịch của chuỗi khách sạn Shilla.

Cô con gái Suh Min Jeong được coi là người thừa kế sáng giá hàng đầu cho đế chế kinh doanh của gia đình. Theo nhiều lời đồn trong giới tài phiệt tại Hàn, ngay từ khi lúc còn học cấp 2, ái nữ đã được cha ưu ái dành tặng số cổ phiếu lớn, giúp khi lớn lên, số tài sản thuộc sở hữu của cô tăng vọt.

Tính đến năm 2019, cô gái 29 tuổi đã trở thành cổ đông lớn thứ hai của tập đoàn, chỉ sau cha mình. Ngoài ra, cô còn nắm giữ khoảng gần 20% cổ phần tại các công ty con như Espoir, Etude và Innisfree.

Ai nu cua chaebol Han Quoc ket hon voi con trai nha tai phiet-Hinh-2

Hong Kyung Bae, ông chủ Amore Pacific, tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc.
Theo Hiền Thy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)