Ba cháu bé mồ côi được cộng đồng bao bọc

Google News

(Kiến Thức) - Giữa cơn mưa rả rích đầu tháng 5, PV đã trở lại TP Tam Kỳ (Quảng Nam) thăm 3 cháu nhỏ mồ côi vì cha mẹ chết đuối lúc đi đánh cá mưu sinh.

Sau khi hoàn cảnh bơ vơ của các cháu Huỳnh Thị Vinh, Huỳnh Thị Vĩnh và Huỳnh Văn Vương được đăng tải trên Kiến Thức, nhiều bạn đọc đã tỏ lòng thương xót số phận các cháu, có người đã gửi tiền nhờ báo chuyển tới giúp đỡ các cháu vượt qua sự mất mát quá lớn.

 Các cháu nhỏ nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc. 

Đã hơn 2 tháng sau ngày xảy ra tai nạn lật ghe khiến các cháu mất cha mẹ, ngôi nhà vẫn bao trùm không khí ảm đạm và phảng phất khói hương. Thấy chúng tôi đến, các cháu ra chào và ngoan ngoãn kể rằng: “Sau những ngày tang cha mẹ, tụi con đi học lại rồi. Tụi con sẽ tự lo cho nhau và ráng học để ba mẹ thanh thản”.

Từ khi ba mẹ mất, các cô chú và ông bà thay nhau sang chăm sóc các cháu. Sau biến cố lớn, cả ba cháu đều tự giác học hành và yêu thương lẫn nhau. Cháu lớn biết chỉ dạy em nhỏ học bài và tự làm việc nhà. 

 Bà Lương Thị Cúc đang bế cháu Huỳnh Văn Vương trên tay.

Gia đình nghèo nên khi cha mẹ mất đi chỉ để lại cho các con vài trăm ngàn trong túi áo. Tưởng như tương lai các cháu đi vào lối cụt thì báo đưa tin kịp thời, các cháu đã được nhiều vòng tay dang rộng giúp đỡ. 

Bà Lương Thị Cúc, bà nội các cháu, cho biết: “Qua báo chí, đã có rất nhiều người trong và ngoài nước gửi tiền, quà và trực tiếp đến giúp đỡ. Thông qua phường, các nhà hảo tâm đã lập sổ tiết kiệm để các cháu được yên tâm đến trường, nhờ vậy mà gia đình tôi không còn lâm vào túng quẫn nữa”.

Được biết, Công ty TNHH TM&DV Á Đông Silk (TP. Hội An, Quảng Nam) đã nhận đỡ đầu cháu Huỳnh Thị Vinh (học sinh lớp 6/5 trường THCS Lý Tự Trọng, TP.Tam Kỳ) với mức 1 triệu đồng/tháng cho đến khi cháu học xong đại học. Ban giám hiệu trường THCS Lý Tự Trọng cũng vận động trao tặng cho gia đình một sổ tiết kiệm trị giá hơn 35 triệu đồng.

Lần tới thăm này, PV cũng mang theo quà của bạn đọc Lê Văn Hùng (200.000 đ) và bạn đọc Đặng Thu Lân (300.000 đ) giúp đỡ các cháu.

Từ đây, với tình yêu thương từ cộng đồng và sự giúp đỡ thiết thực của những tấm lòng hảo tâm, các cháu sẽ được nâng đỡ, bù đắp những mất mát đau buồn do số phận.
Điện Thành

Bình luận(0)