“Chỉ sợ tôi chết sớm, cháu út mồ côi“

Google News

(Kiến Thức) – Nhà hết gạo, chồng và con trai đi bủa lưới trên hồ bị lật thuyền chết đuối để lại người vợ bệnh tim và đứa con út còn phải ẵm bế.

Đó là hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Hương (34 tuổi), tổ 2, thôn Đức Phú, xã Tam Sơn, huyện Núi Thành, Quảng Nam. 
 Chị Hương thất thần trong những ngày bất hạnh của đời mình.

Đêm định mệnh…

Vượt hơn 50km đường rừng, chúng tôi tìm đến gia đình chị Nguyễn Thị Hương. Tới nơi chúng tôi thấy chị đang dỗ dành đứa con nhỏ là cháu Huỳnh Xuân Hiếu, 20 tháng tuổi. Căn nhà miền núi giữa trưa đã vắng vẻ càng vắng hơn vì gia đình mới trải qua những thương đau, bất hạnh.

Lấy nhau từ năm 2005, hai vợ chồng chị Hương chưa cãi nhau một tiếng. Chồng chị - anh Huỳnh Xuân Chức là một người tháo vát, rất thương vợ thương con. Ngày nào anh cũng đi làm thuê từ sáng sớm cho đến tối mịt mới về. Biết vợ bị bệnh tim, sức khỏe yếu, anh không cho chị làm bất cứ việc gì, chỉ giữ con và làm lặt vặt trong nhà mà thôi.

Chị Hương chia sẻ: "Anh ấy (anh Chức – PV) tội lắm! Cái chi cũng làm cho vợ cho con. Người ta đi làm về thì rượu chè nhậu nhẹt, anh thì về giúp vợ các việc nặng trong nhà. Sáng nào dậy cũng gánh nước về để sẵn cho vợ con tắm rửa, giặt giũ và nấu cơm cho vợ con ăn rồi mới đi làm. Anh ấy là chỗ dựa vững chắc cho 3 mẹ con em. Ai ngờ..."

Sau một ngày đi làm thuê về mệt mỏi, thấy nhà đã hết gạo, anh Chức không nghỉ ngơi mà vào lấy tay lưới rồi gọi đứa con trai đầu là cháu Huỳnh Xuân Vũ (7 tuổi) đi bủa cá. Hai cha con đang thả lưới giữa hồ Phú Ninh (huyện Núi Thành, Quảng Nam) thì bất ngờ gặp cơn gió lốc lật úp thuyền. 

Vì con trai chưa biết bơi nên anh Chức ôm con bơi ráng vào bờ. Thế nhưng hồ quá rộng, nước lại sâu, bơi được nửa đường thì anh Chức đuối sức, hai cha con chết đuối.

Đã hơn 8 giờ tối mà hai cha con chưa về, mâm cơm đã nguội lạnh, chị Hương lòng nóng như lửa đốt chạy sang nhờ bà con hàng xóm đi tìm. Đến hồ gọi không nghe một tiếng đáp lại, chỉ thấy chiếc thuyền lật úp trôi dạt vào bờ. Người dân thắp đuốc chia nhau đi tìm hai cha con hơn 5 giờ đồng hồ, đến khoảng 1 giờ sáng thì tìm thấy thi thể cháu Vũ, còn thi thể anh Chức thì gần 2 giờ sáng mới vớt được.

Chị Hương bị bệnh tim, khi nghe tin hai cha con gặp nạn thì ngất xỉu, phải nhờ người chăm sóc. Do gia đình quá nghèo, chính quyền thôn vận động người dân đóng góp rồi đứng ra để lo đám tang cho hai cha con.

Mặt hồ Phú Ninh phẳng lặng nhưng đã cướp mất chồng con của chị Hương.

Nỗi lo mỗi ngày tới

Ẵm đứa con út đã ngủ say để thắp nén nhang, chị Hương mặt buồn rười rượi vì không biết làm gì để sống và nuôi con khôn lớn. Ngay từ khi còn chồng, chị vẫn không thể làm việc nặng để mưu sinh, giờ chồng con lại mất cả rồi. 

Ngày ngày cứ bồng con đi ra đi vào, thẫn thờ như xác không hồn, chị không biết trông mong vào gì nữa... 

Suốt thời gian qua, hai mẹ con phải sống nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm, láng giềng.

Chị Hương bồng con út đứng trước di ảnh chồng và con trai đầu.

Chị Hương tâm sự trong dòng nước mắt: “Bản thân tôi bị bệnh tim, làm không được việc gì nhiều. Mỗi khi lên cơn đau lại ôm ngực co thắt khó thở. Mỗi tháng tôi phải xuống bệnh viện mua thuốc uống để điều trị dần vì không kiếm đâu ra tiền chữa trị. Tôi không biết sẽ mất đi ngày nào, chỉ lo cho đứa con thơ mồ côi thôi!”

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Ngọc Chính, Trưởng thôn Đức Phú, xã Tam Sơn cho biết: "Trường hợp của gia đình chị Nguyễn Thị Hương hiện tại hết sức khó khăn, chị mang trong người bệnh tim lại phải nuôi con nhỏ. Từ khi chồng cùng con trai không may qua đời, bà con làng xóm cũng như chính quyền địa phương cũng đã hết sức tương trợ cả về vật chất lẫn tinh thần. Trước đó gia đình thuộc hộ cận nghèo, nay anh Chức mất chúng tôi cũng bàn bạc nhất trí đưa vào hộ nghèo trong thời gian tới. Về lâu về dài, rất cần sự cưu mang, chung tay của các nhà hảo tâm, những tấm lòng thiện nguyện”.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Chị Nguyễn Thị Hương, thôn Đức Phú, xã Tam Sơn, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

2. Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: Số 465 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay. 

Trân trọng!
BÀI ĐỌC NHIỀU


Tam Hiệp

Bình luận(0)