Thủ đoạn cò mồi dẫn xe né trạm cân ở Huế

Google News

(Kiến Thức) - Tại trạm kiểm soát tải trọng 008 Thừa Thiên Huế trên tuyến Quốc lộ 1 xuất hiện tình trạng cò mồi dẫn xe quá tải né trạm cân.


Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 10 đối tượng có hành vi cò mồi dẫn xe ô tô chở quá tải chạy né tránh trạm kiểm soát tải trọng.
10 đối tượng vừa bị lực lượng công an xử phạt hành chính vì hành vi cò mồi dẫn xe chở quá tải chạy né tránh trạm kiểm soát tải trọng 008 trên địa bàn Thừa Thiên Huế.
10 đối tượng có hành vi cò mồi dẫn xe quá tải né trạm cân. 
Thủ đoạn của chúng là dẫn xe chạy đường vòng vào các đường nhánh hoặc cung cấp thông tin cho các lái xe chở quá tải đang đậu đỗ ở các cây xăng, quán ăn cách trạm cân khoảng từ 3km đến 5km chờ lúc lực lượng chức năng giao ca để trốn tránh việc cân tải trọng gây lộn xộn trên đoạn đường này.
Sau một thời gian tích cực vào cuộc, lực lượng công an đã làm rõ 10 đối tượng có hành vi môi giới, cò mồi lấy tiền của các lái xe.
 Mỗi xe trót lọt sẽ trả cho cò mồi 500.000 đến 700.000đ/xe.
Trung tá Nguyễn Huy Đông, đội phó, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, phòng PC45 đã bố trí lực lượng nắm tình hình, xác minh và đã triệu tập 10 đối tượng có hành vi môi giới xe qua trạm. Các đối tượng đã thừa nhận hành vi thông báo, dẫn dắt các xe quá tải tránh trạm cân, tránh khỏi sự kiểm tra kiểm soát của lực lượng chức năng".
Hầu hết các đối tượng này đều hành nghề chạy xe ôm, hoặc sữa chữa xe nên quen biết với các lái xe. Khi trạm cân liên ngành hoạt động tại Thị xã Hương Thủy các đối tượng đã chủ động móc nối với các lái xe tìm cách đưa xe chở quá tải né tránh trạm cân, mỗi lần đưa xe qua trạm trót lọt các đối tượng được các lái xe trả từ 500.000 đến 700.000đ/xe.
Đối tượng Ngô Phước, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy khai nhận: "Tôi biết giờ trạm cân giao ca rồi xe điện hỏi thì tôi thông báo cho xe qua, qua được thì xe đưa tôi 200.000đ, không qua thì họ phải chịu".
Công an Thừa Thiên Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 10 đối tượng trên về hành vi môi giới, tiếp tay chỉ dẫn cho cá nhân, tổ chức vi phạm trốn tránh việc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.
Việc xử lý kịp thời nhóm đối tượng cò mồi, dẫn dắt xe quá tải né tránh trạm cân của lực lượng công an đã góp phần lập lại an ninh trật tự khu vực trạm cân.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)