Sự thật về “đại gia” Vũ Anh Tâm Cty Tài Nguyên chủ Kenton Note bị BIDV “siết nợ”

Google News

(Kiến Thức) - Ít ai biết, ông Vũ Anh Tâm - Chủ tịch HĐTV  Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên từng là một giảng viên giảng dạy tại trường Giao thông vận tải.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa có thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên (Tài Nguyên). Trong đó tài sản thế chấp là siêu dự án Kenton Node (xã Phước kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM).
Dự án Kenton Node của công ty Tài Nguyên có tên đầy đủ là Khu phức hợp khách sạn Kenton Node (hay Kenton Node Hotel Complex), quy mô 10,8 ha, với điểm nhấn là tòa tháp 44 tầng, bao gồm nhiều công trình tiện ích như: khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, khu căn hộ nghỉ dưỡng…

Mời độc giả xem video: Cận cảnh cưỡng chế siêu dự án ma Alibaba. Nguồn: VTC Now


Su that ve “dai gia” Vu Anh Tam Cty Tai Nguyen chu Kenton Note bi BIDV “siet no”
 Dự án Kenton Node của công ty Tài Nguyên. Ảnh: Tiền phong.
Công ty Tài Nguyên được thành lập vào ngày 29/3/1996 với vốn điều lệ ban đầu 2 tỷ đồng. Công ty hoạt động trong lĩnh vực thi công cơ sở hạ tầng, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, chủ yếu là bê tông, đá xây dựng và đá dăm.
Từ năm 2001, Tài Nguyên tái cấu trúc mô hình sản xuất, kinh doanh và tập trung nguồn tài lực chính vào đầu tư và kinh doanh BĐS. Hiện tại, công ty tập trung chủ yếu vào đầu tư và xây dựng khu phức hợp căn hộ và văn phòng cho thuê.
Người đại diện đồng thời làm Chủ tịch HĐTV là ông Vũ Anh Tâm, sinh năm 1959. Doanh nhân Vũ Anh Tâm vốn là một giảng viên giảng dạy tại trường trung học giao thông vận tải. Theo chia sẻ của ông với báo chí, sau khi dạy học được 10 năm, ông Tâm chuyển qua làm doanh nghiệp. Những ngày đầu, Công ty chuyên sản xuất vật liệu và làm nhà thầu xây dựng hạ tầng, chủ yếu tham gia các dự án về thủy điện về hạ tầng giao thông và hầm đường bộ. Một trong những dự án về hạ tầng mà Tài Nguyên tham gia là làm nhà đầu phụ xây dựng đèo Hải Vân.
Su that ve “dai gia” Vu Anh Tam Cty Tai Nguyen chu Kenton Note bi BIDV “siet no”-Hinh-2
Ông Vũ Anh Tâm - Chủ tịch Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên. Ảnh: Nhà đầu tư. 
Theo Nhà đầu tư, tháng 9/2018, Tài Nguyên tăng vốn gấp 4 lần, từ 350 tỷ đồng lên mức 1.450 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông là ông Vũ Anh Tâm (98,2%), ông Tô Quang Tùng (1,5%) và ông Hoàng Văn Lâm (0,24%). Đến tháng 1/2019, toàn bộ vốn góp của ông Tâm và ông Tùng được chuyển sang cho CTCP Phát triển Bất động sản Tài Nguyên (BĐS Tài Nguyên).
Ngoài Công ty Tài Nguyên, ông Vũ Anh Tâm còn là chủ sở hữu CTCP Xây dựng và Vật liệu xây dựng Hà Tây (vốn 73,5 tỷ đồng).
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)