Mark Zuckerberg: 99% thông tin trên Facebook là thật

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều thông tin giả trên mạng xã hội, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg khẳng định chỉ một phần rất nhỏ nội dung trên Facebook là sai sự thật.

Bắt đầu từ ngày 1/1/2018, Đức thi hành luật yêu cầu các trang mạng xã hội, facebook loại bỏ thông điệp mang nội dung thù hận hay tin tức giả. Căn cứ vào đó, các công ty quản lý mạng xã hội có thể bị phạt hơn 60 triệu USD nếu không loại bỏ thông tin được xác định "phi pháp rõ ràng" trong 24 giờ kể từ thời điểm được thông báo. Với những trường hợp khó phân định hơn, đơn vị quản lý có 7 ngày để làm việc.
Những mạng xã hội nằm trong phạm vi kiểm soát của luật mới có thể kể đến như Facebook, Twitter, YouTube. Đức thi hành luật mới trên trong bối cảnh nỗ lực kiểm soát thông tin trên facebook. mạng xã hội trong bối cảnh thông tin giả, kỳ thị chủng tộc lan tràn trên các kênh này.
Luật mới của Đức cũng yêu cầu các trang mạng xã hội hỗ trợ để người dùng có thể nhanh chóng thông báo với nhà quản lý những trường hợp vi phạm.
Tin tức giả mạo, có nội dung xấu trên các mạng xã hội hiện trở thành vấn đề "nóng" trên thế giới. Ảnh: Digitalinformationworld. 
Facebook được cho là nơi xuất hiện không ít tin tức giả mạo, đặc biệt mạng xã hội này trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi được cho có liên quan đến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Cụ thể, một số người cho rằng những tin tức giả mạo lan truyền trên mạng xã hội Facebook đã giúp ông Donald Trump đắc cử.
Trước vấn đề này, ông chủ Facebook - tỷ phú Mark Zuckerberg cho hay những quan điểm cho rằng tin tức giả mạo lan truyền trên Facebook đã thay đổi kết quả bầu cử Mỹ là điên rồ. Doanh nhân này khẳng định Facebook không làm ảnh hưởng gì đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Theo ông Zuckerberg, Facebook đã giúp kết nối tốt hơn các ứng viên tổng thống và các cử tri, cũng như giúp mọi người thể hiện được quan điểm cá nhân về cuộc bầu cử.
Ông chủ Facebook còn cho biết “hơn 99%” nội dung trên Facebook mà mọi người có thể nhìn thấy là thật. Chỉ một phần rất nhỏ trong số đó là tin tức giả và những trò lừa bịp. Những tin giả mạo không đơn thuần là về chính trị hay là của một cá nhân nào đó.
Mời quý độc giả xem video: Ảnh hưởng của mạng xã hội và tình yêu giới trẻ (nguồn: ANTV)
Do xuất hiện những tin tức giả mạo trên Facebook, tỷ phú Zuckerberg cho hay công ty vẫn đang nỗ lực lọc bỏ đi những tin tức giả mạo cũng như cho phép cộng đồng người dùng Facebook báo cáo về những trò lừa đảo hay tin tức giả mạo.
Tỷ phú Zuckerberg cho biết thêm việc loại bỏ những tin tức giả mạo, tin tức có nội dung xấu khỏi Facebook sẽ được thực hiện một cách từ từ và thận trọng bởi việc xác định "sự thật" luôn là điều rất phức tạp.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)