Bạo hành trẻ em là một tội ác

Google News

(Kiến Thức) - Hành động vô nhân tính của hai bảo mẫu hành hạ dã man trẻ em ở TP HCM khiến ai cũng dâng tràn căm phẫn, bức xúc. 

Đè đầu xuống đất, tát đánh đôm đốp, bịt mũi, cắm đầu trẻ vào phi nước, thậm chí là bóp cổ đó là cách nuôi dạy trẻ mà hai bảo mẫu đã dành cho các em. Chỉ khi đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật, họ mới nhận ra việc làm của mình là phạm pháp, là vô nhân tính, vi phạm đạo đức, thiếu tình người. Thật đáng hổ thẹn cho hai kẻ đội danh bảo mẫu!
 
Sự việc trên đã làm tổn hại đến hình ảnh của ngành giáo dục và nó cũng cho thấy công tác cấp phép, quản lý, kiểm tra của cơ quan này có vấn đề. Bên cạnh đó là trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương đã thiếu sâu sát theo dõi, quan tâm đối với điểm giữ trẻ này. Và một khi hậu quả xảy ra thì các bên liên quan có nhiều lý do để biện minh.
Chăm sóc và bảo vệ trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội. Tất cả mọi người hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, vì đó là tương lai hạnh phúc của mỗi gia đình cũng như tương lai của đất nước. Đối xử tàn bạo, đánh đập trẻ em là một tội ác, xã hội chúng ta không thể chấp nhận được.
Đình Nguyễn (Hải Phòng)

Bình luận(0)