Doanh thu vũ khí Nga năm 2014 đạt "khủng"

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp khó khăn từ lệnh cấm vận Mỹ, NATO, doanh thu vũ khí Nga năm 2014 vẫn đạt khoảng 14 tỷ USD.

Sputnik News dẫn lời Tổng thống Nga - Vladimir Putin trong một cuộc phỏng vấn hôm 27/1 cho hay, trong năm 2014 tổng kim ngạch xuất khẩu vũ khí Nga ước tính đạt khoảng 14 tỷ USD trong khi đó con số này vào năm 2013 là 13,4 tỷ USD.
Tổng thống Nga Putin trong một buổi làm việc cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự của nước này đã phát biểu rằng, các loại vũ khí do Nga sản xuất vẫn là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thế giới và trong năm 2014 các công ty quốc phòng của Nga đã bán các thiết bị quân sự cho hơn 60 quốc gia khác nhau.
Doanh thu vu khi Nga nam 2014 dat
 Các công ty quốc phòng Nga vẫn đạt doanh thu khủng bất chấp lệnh cấm vận vũ khí từ Phương Tây.
Bên cạnh đó, các công ty vũ khí Nga cũng sẽ tiến hành mở rộng thị trường xuất khẩu vũ khí của mình tại các khu vực truyền thống như châu Á-Thái Bình Dương, châu Phi, châu Mỹ Lating và vùng Caribe trong năm 2015, ông Putin cho biết thêm.
Trong tháng 12/2014, Vladimir Kozhin - Trợ lý của Tổng thống Nga về các vấn đề hợp tác kỹ thuật quân sự cho biết, danh mục các đơn đặt hàng vũ khí dành cho nước ngoài của Nga đã đạt 48 tỷ USD trong năm 2014.
Bất chấp việc trong năm 2014 một số công ty quốc phòng lớn của Nga như Oboronprom, tổng công ty sản xuất máy bay thống nhất UAC và công ty Uralvagonzavod bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm vận vũ khí của Phương Tây do cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
Trước đó vào tháng 9 năm ngoái, ông Kozhin cũng từng tuyên bố các lệnh cấm vận vũ khí của Phương Tây sẽ không gây ảnh hưởng quá lớn đến thị trường xuất khẩu vũ khí của Nga, cũng như ngành công nghiệp quốc phòng của nước này.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)