Nga rút binh lính, xe tăng khỏi biên giới với Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu các đơn vị Quân đội Nga đóng gần biên giới Ukraine trở về căn cứ thường trú sau khi kết thúc tập trận mùa xuân.

"Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa yêu cầu các binh sĩ Nga ở gần biên giới Ukraine rút lui", thông báo từ điện Kremlin cho hay.
Theo thông báo kể trên, các đơn vị Nga đang đóng ở Rostov, Belgorod và Bryansk sẽ trở về căn cứ thường trú.
Nga cũng từng đưa ra các mệnh lệnh tương tự trong quá khứ nhưng phía NATO vẫn cho rằng số lượng quân Nga đồn trú gần biên giới Ukraine không thay đổi.
Các nhà quan sát phương tây cho rằng việc Nga rút 40.000 binh sĩ gần biên giới Ukraine có thể giúp làm giảm căng thẳng ở Ukraine.
Quân đội Nga ở Crimea. 
Việc Nga triển khai quân ở biên giới Ukraine đã gây ra căng thẳng chính trị giữa Nga và phương Tây. Tuy nhiên, thông báo từ điện Kremlin cho biết, quân đội Nga được triển khai ở khu vực biên giới Ukraine để thực hiện cuộc tập trận mùa xuân – đã được lên kế hoạch từ trước và Quân đội Nga đang trở về căn cứ thường trú sau khi kết thúc cuộc tập trận.
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây lên cao sau khi chính phủ Ukraine thân Nga của ông Viktor Yanukovych bị lật đổ hồi tháng 2/2014. Việc Nga sáp nhập Crimea càng khiến căng thẳng leo thang.
Xung đột vẫn xảy ra ở miền đông Ukraine giữa các lực lượng vũ trang Ukraine và người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine.
Ngô Trang

Bình luận(0)