Nhà thiết kế thời trang cứu 2 cháu bé bị bắt cóc

Google News

(Kiến Thức) - Thấy một thiếu nữ đi cùng 2 cháu bé nhỏ ngồi ở vỉa hè phố Liễu Giai (Hà Nội) như bị lạc đường, anh Khánh hỏi han quê quán thì phát hiện đây là một vụ bắt cóc.

Tóm gọn kẻ bắt cóc giữa Thủ đô
Anh Nguyễn Quốc Khánh (42 tuổi, nhà thiết kế thời trang, thường trú tại số 36/78 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội), người phát hiện giải cứu 2 bé gái, kể lại: “Vào khoảng 12h10 ngày 13/8, tôi đi làm về nhìn thấy một thiếu nữ đi cùng 2 cháu bé ngồi ở vỉa hè phố Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội, cạnh tòa nhà Lotte đang xây dựng.
Anh Nguyễn Quốc Khánh, người tham gia giải cứu 2 cháu bé bị bắt cóc.
Ban đầu tôi nhìn một thiếu nữ khoảng 17 tuổi cùng hai cháu bé từ 7-10 tuổi giống như đang bị lạc đường nên dừng xe lại hỏi han. Tôi hỏi "thế 3 cháu quê ở đâu"? Cô bé lớn lo sợ đáp "quê cháu ở Thanh Hóa". Nhưng ngay sau đó, hai cháu bé nói theo không giống cô lớn. Tôi thấy nghi ngờ, nên kéo một cháu nhỏ ra hỏi, lúc này cháu mới nói nhà ở thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Đoán đây là vụ bắt cóc, nên tôi hô lên. Lúc này, cô bé lớn liền kéo hai cháu nhỏ bỏ chạy. Ngay lúc đó một thanh niên mặc áo đen, quần soóc chạy tới bắt giữ cô bé lớn lại. Không lâu sau, 2 cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ gần đấy chạy tới cùng tôi và nhiều người dân áp giải đối tượng nữ về Công an phường Cống Vị để làm rõ vụ việc”.
Quỳnh Anh (áo đen ở giữa) cùng 2 cháu bé ngồi bên đường.
Thiếu úy Nguyễn Duy Điệp – Đội CSGT số 2 (Phòng PC67- Công an TP.Hà Nội), người trực tiếp còng tay đối tượng nữ cho biết: Cô bé lớn là Quỳnh Anh (18 tuổi), quê gốc ở Hậu Lộc, Thanh Hóa nhưng quốc tịch lại ở Trung Quốc. Hiện, cơ quan điều tra đang tạm giữ Quỳnh Anh để điều tra, làm rõ về vụ việc.
Nếu không đi cùng đẩy ra đường cho xe cán chết
Cháu lớn tên là Nguyễn Thúy Hòa (10 tuổi, học sinh lớp 5, trường tiểu học B thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cháu Hòa là con của chị Nguyễn Thị Phượng (27 tuổi, ở xóm 7B, thôn Yên Ngưu, xã Tam Điệp, Thanh Trì, Hà Nội). Chị Phượng làm nghề lao động tự do, hiện một mình nuôi hai cô con gái nhỏ.
Cháu nhỏ hơn bị bắt cóc là Quách Thị Diên (5 tuổi, con của chị Quách Hồng Nhung, quê gốc ở Kim Bôi, Hòa Bình). Hiện chị Nhung cùng chồng đang phải thuê trọ tại xóm 7B, thôn Yên Ngưu.
Cháu Hòa cùng mẹ trao đổi với PV.
Được bố mẹ đưa về nhà, nhưng cả hai cháu đều rất hoảng loạn, nằm ngủ hay bị mê sảng. Đến sáng ngày 14/8, sau khi đi học về, cháu Hòa đã kể lại sự việc với phóng viên.
Theo Hòa, Quỳnh Anh – người bắt cóc mình trước đây từng ở trọ khoảng 2 tháng ở dãy nhà trọ xóm 7B nên cháu có biết mặt. 
Đến khoảng 11h ngày 13/8, khi cháu đang chơi cùng em Diên thì Quỳnh Anh đến chơi cùng. Ít phút sau, Quỳnh Anh cầm tay lôi cháu và em Diên băng qua đường tắt ra ngoài đường Ngọc Hồi bắt xe buýt lên khu vực Liễu Giai.
“Khi đó cháu quá hoảng sợ và gào khóc kêu cứu nhưng bị chị Quỳnh Anh bịt miệng dọa, nếu không im lặng sẽ bị đẩy ra đường cho xe cán chết. Nghe chị Quỳnh Anh dọa như vậy, cháu và em Diên phải đi theo. Đến đường Liễu Giai, bọn cháu đang ngồi ở vỉa hè thì chú Nguyễn Quốc Khánh hỏi han và giải cứu các cháu”, cháu Hòa nhớ lại.
Vui vẻ khi nhận được con, chị Nguyễn Thị Phượng – mẹ cháu Hòa tâm sự: Khi nghe tin con bị bắt cóc, chị vô cùng hoang mang. Khi đến cơ quan công an, chị không thể tin vào mắt mình là người bắt cóc là Quỳnh Anh, người quen ở xóm trọ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)