Muốn con rể đến ở cùng

Google News

(Kiến Thức) - Tôi có 3 con, 2 gái, 1 trai. Các con đều lập gia đình và ra ở riêng. Tôi rất muốn vợ chồng con út đến ở cùng, nhưng con rể có vẻ không thích.

Tôi có 3 con, 2 gái, 1 trai. Các con đều lập gia đình và ra ở riêng. Có cô út mới lập gia đình hơn 2 tháng nay. Các anh chị điều kiện kinh tế khá giả, có nhà riêng, tôi cũng yên tâm, còn vợ chồng cô út đang phải đi thuê nhà ở, kinh tế cũng chưa ổn định. Tôi rất muốn vợ chồng nó đến ở cùng vì dù sao nhà cửa rộng rãi, giờ chỉ có 2 bố mẹ hơn nữa cũng tạo điều kiện cho con đỡ khó khăn. Tuy nhiên, anh con rể có vẻ không thích. Tôi không biết nên thuyết phục con như thế nào? - Phạm Thị Thành (Tây Hồ, Hà Nội).

Ảnh minh họa. 
Bác Thành kính mến!Tâm lý của các chàng rể nói chung đều không muốn đến nhà bố mẹ vợ ở, nhất là việc phải phụ thuộc về kinh tế, nơi ở. 

Để giải tỏa tâm lý này trước hết bác phải chia sẻ với 2 con việc các con đến ở, bố mẹ hoàn toàn thoải mái, hơn nữa cũng tạo điều kiện cho các con phấn đấu về mặt kinh tế, tiết kiệm được một khoản tiền thuê nhà để hướng tới mua một căn nhà riêng của mình sau này. Khi đó ra ở riêng bố mẹ sẽ yên tâm hơn.

Bác phải làm cho anh ấy thấy được sự yêu thương, quý mến từ bố mẹ vợ để tạo tâm thế thoải mái nhất cho anh ấy. Ngoài ra, bác cũng nên tác động đến con gái, chị ấy sẽ lựa lời thuyết phục chồng mình. So sánh giữa việc đi thuê nhà ở với việc đến nhà bố mẹ xem những thuận lợi và khó khăn nghiêng về bên nào để vợ chồng cùng lựa chọn sao cho hợp lý nhất. 

Với những suy nghĩ vì các con như vậy, chắc chắn bác sẽ sớm thuyết phục được chàng rể về ở cùng. Chúc gia đình bác luôn vui vẻ, hạnh phúc.
Trần Vũ

Bình luận(0)