Mẹ chồng học chơi Facebook đối đãi nàng dâu

Google News

Nhờ có Facebook gia đình tôi lâu nay tràn ngập tiếng cười. Dường như các con tôi hiểu tấm lòng mẹ chồng tốt nên đáp lại bằng sự chăm sóc chu đáo...

Lần đầu chứng kiến cuộc hội thoại trên “phây” (Facebook) của người bạn gái và con dâu, tôi hiểu chị ấy đang hạnh phúc vì có hai nàng dâu gắn bó hoà hợp. Bạn tôi tâm sự: “Khi các con mới bước chân về làm dâu trong nhà cũng có chuyện này nọ. Nhưng mình biết đó là do chưa hiểu nhau nên khó cảm thông mà sinh chuyện. Do đó, mình tìm hiểu và đã tận dụng thế mạnh của “phây”, để hiểu con dâu và những điều chi phối đến cuộc sống của con. Từ đó mình tôn trọng cá tính, sở thích của từng con dâu trong cuộc sống hàng ngày. Nhờ đó mà ba mẹ con mình luôn vui vẻ hoà thuận…”. Qua bạn gái tôi còn được biết đến nhiều mẹ chồng U60, U70 hiện giờ cũng tiếp cận với các con dâu bằng “phây” và đều cải thiện rất tốt mối quan hệ giữa mẹ chồng tốt với nàng dâu.
Me chong hoc choi Facebook doi dai nang dau
 
Từ hôm ấy, những lời lẽ yêu thương ngọt ngào của người bạn và con dâu luôn khiến tôi suy nghĩ và thoáng buồn về gia cảnh mình. Tôi cũng có hai cô con dâu xinh đẹp, một cô làm thời trang, một cô là hoa sỹ. Ở ngoài xã hội các con dâu của tôi cũng có vị trí nhưng tôi luôn không hài lòng, khó chịu với những khiếm khuyết của các con hàng ngày. Ngẫm lại lời bạn gái tôi đã ngộ ra một điều thật đơn giản đó là bậc sinh thành luôn phải là người chủ động trao yêu thương trước đối với các con. Việc tưởng chừng đơn giản nhưng không dễ bởi cái tôi trong mỗi người đều quá lớn. Hoá ra lâu nay vì chủ quan cứ nghĩ mình đọc nhiều, từng nếm trải mọi cung bậc cảm xúc, tưởng mình dày kinh nghiệm nên tôi không bao giờ nghĩ mình phải học thêm điều gì để trở thành bà mẹ chồng tốt trong mắt các con dâu. Và tôi tự nhủ sẽ học theo bạn vào “phây” để gần gũi với các con.
Tôi mò mẫm học cách chơi “phây” rồi âm thầm lặng lẽ, tìm hiểu tâm tình, những hoạt động của chúng trên “phây” và sực tỉnh nhận ra thế hệ các con hoàn toàn khác xa với cuộc sống thời chiến tranh bao cấp khó khăn thiếu thốn của mình. Chúng được học, được vui chơi và thoả sức mơ ước. Các bạn của chúng cũng đều là những trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, có trình độ, tự tin. Cô dâu cả của tôi mỗi lần vào“phây” lại một lần thay đổi hình ảnh. Mỗi lần ngắm con dâu trên “phây”, tôi thấy mọi người khen cháu rất nhiều rồi thầm tự hào về cô con dâu xinh đẹp của mình từ lúc nào không hay. “Phây” đã giúp tôi tìm thấy ở người con dâu cả hình bóng người phụ nữ đẹp hiện đại, vì công việc.
Ngược lại với dâu cả, dâu thứ của tôi là con út được chiều chuộng nên khi về nhà chồng vẫn hay hờn dỗi, bàn tay cầm cọ của con đã tạo lên nhiều bức tranh ấn tượng nhưng lại không dành cho việc nội trợ bếp núc. Đó là điểm yếu của người phụ nữ khi bước vào ngưỡng cửa hôn nhân, cũng vì tuổi đời còn trẻ nên ứng xử chưa khéo léo hay làm mất lòng mọi người.
Khi đã hiểu ra tính cách, đặc thù nghề nghiệp của các con dâu, tôi không khỏi ân hận vì lâu nay tôi và chồng luôn soi xét, luôn tỏ ra lạnh lùng khiến các con không dám mở lòng. Mỗi khi về nhà, ngoài việc lo nấu cơm sum họp các con chỉ chăm chú vào màn hình Ipad. Chính sự khắt khe, xét nét, thiếu cởi mở của bà mẹ chồng “khó tính” như tôi đã khiến con dâu e ngại nên tạo ra khoảng cách. Khi đã bình tâm và hài lòng về sự khám phá của mình tôi mới ngộ ra: “Dâu là con, mình có mất công sinh đâu mà được trời ban cho hai cô gái, lý ra phải biết nói lời cảm ơn thông gia…”. Và tôi chủ động ngỏ lời kết bạn với con. Dưới nickname ẩn danh, đầu tiên tôi chia sẻ với con những câu chuyện dí dỏm rồi đến những lời khuyên tế nhị, nhẹ nhàng để khéo léo truyền đạt kỹ năng sống.
Thông qua “phây” việc tưởng chừng khó khăn ấy đã mang lại kết quả bất ngờ bởi các con tôi rất vui vẻ đón nhận. Để bảo đảm bí mật, tôi chỉ vào mục tin nhắn nên không cô nào được biết việc tôi đang sẻ chia tâm sự với cô kia. Đến một ngày thực sự đã trở thành bạn tâm giao tin cậy với con, tôi mới công khai danh tính, đăng ảnh - bức ảnh gia đình sum họp trong một ngày xuân ấm áp khiến các con hết sức bất ngờ nhưng rất vui vì nhận ra “bạn” của mình là mẹ chồng.
Nhờ có “phây” gia đình tôi lâu nay tràn ngập tiếng cười. Dường như các con tôi hiểu tấm lòng mẹ chồng nên đáp lại bằng sự chăm sóc chu đáo, biết được sở thích của mẹ trong trang phục, các loại mỹ phẩm mẹ ưa dùng. Những lúc “chát” với các con, tôi luôn nhớ về ánh mắt ngời sáng và nụ cười rạng rỡ trên gương mặt ba người đàn ông thân yêu trong gia đình tôi khi nhìn thấy mẹ chồng nàng dâu thân mật, tình cảm bên nhau.
Theo Phụ nữ Thủ đô

Bình luận(0)