Nàng dâu lên mạng “tố” mẹ chồng mặc cho cháu... nhà quê

Google News

(Kiến Thức) - Bức xúc vì mẹ chồng cho đứa con của mình ăn mặc cũ kỹ, quê mùa, nàng dâu trẻ lên mạng đăng lời phàn nàn, chê trách bà cụ.

Một cô gái trẻ ở Sơn Đông, Trung Quốc mới đây gây nên rất nhiều tranh cãi trên mạng Weibo sau khi đăng lời phàn nàn, chửi rủa mẹ chồng sau khi bà cụ biến đứa con đẹp đẽ của cô thành một “đứa bé nhà quê” khi cô vắng nhà.
Cô gái trẻ tên Cui, 25 tuổi nhờ mẹ chồng chăm sóc đứa con trai của mình 2 ngày để về nhà bố mẹ đẻ. Tuy nhiên khi cô trở lại, cô không thể nhận ra con mình. Tóc của cậu bé đã bị cạo sạch và trên người thì mặc những bộ quần áo cũ kỹ, kiểu dáng quê kệch.
Nang dau len mang to me chong mac cho chau nha que
 Bà mẹ trẻ đăng ảnh để nói về sự thay đổi "choáng ngợp" của đứa con trai cô sau vài ngày gửi cho bà nội chăm sóc.
Cui đăng một vài bức ảnh chụp con trai mình trong “diện mạo mới” lên mạng Weibo và phàn nàn: “Đứa con đẹp đẽ của tôi đã trở nên xấu xí như thế này sau khi vào tay mẹ chồng tôi chỉ vài ngày. Đầu con tôi không có tóc và nó phải mặc quần áo như kẻ ăn xin vậy”. Chủ đề này sau đó đạt được hơn 16 triệu lượt xem, theo dõi của cư dân mạng chỉ trong vòng 2 ngày, cùng với đó là những tranh cãi, thảo luận về “Người vùi dập, giết chết thời trang trẻ em” trên mạng Internet.
Nang dau len mang to me chong mac cho chau nha que-Hinh-2
 Cậu bé vốn được mẹ chăm sóc rất kỹ càng và cho ăn mặc rất thời trang. 
Khi được hỏi về liệu việc làm của bà mẹ chồng có phải đã thể hiện khoảng cách lớn giữa các thế hệ hay không, Cui cho biết: “Những người già thường chỉ muốn những đứa trẻ lớn lên được khỏe mạnh và không quan tâm nhiều đến những thứ khác như cách ăn mặc, quần áo. Tuy nhiên mỗi thời mỗi khác”. Cô gái trẻ còn khẳng định dù cô và mẹ chồng có những cách chăm sóc, nuôi dưỡng con cái khác nhau nhưng cả hai đều yêu thương đứa con của mình vô hạn.
Nang dau len mang to me chong mac cho chau nha que-Hinh-3
 Chỉ sau 2 ngày được gửi cho bà nội, cậu bé bị húi gần như trọc đầu và mặc những bộ quần áo quê kệch, nhếch nhác. 
Trên trang Shanghaiist, nhiều thành viên mạng bình luận về chủ đề này. Nickname Tong Lieu Han viết: “Công nhận rằng giữa thời hiện đại, giữa cuộc sống thành phố, không bà mẹ nào muốn đứa con của mình trông nhếch nhác, quê mùa. Bà mẹ chồng có lẽ đã làm hơi quá, bà áp đặt những quan điểm xưa cũ của mình để thay đổi hình ảnh bề ngoài của một đứa trẻ. Một bà mẹ hiện đại, yêu con chắc chắn sẽ rất sốc khi chẳng còn nhận ra được con mình”. Nickname Vanlanger lại nêu quan điểm khác: “Việc làm của bà mẹ chồng có lẽ đã sai nhưng theo tôi là có thể thông cảm được. Bà không cố ý làm xấu cháu nội của mình, chỉ là theo quan điểm của bà thì kiểu tóc đó, trang phục đó là đẹp, là phù hợp. Khoảng cách giữa các thế hệ là quá lớn khiến mọi quan niệm cũng thay đổi nhiều theo thời gian”.
T.A

>> xem thêm

Bình luận(0)